“ลิเวอร์พูล” เฮ 2 นัดติด บุกเชือด “นิวคาสเซิล” 10 คน ขึ้นที่ 8 ศึกพรีเมียร์ลีก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เก็บชัย 2 นัดติด ขยับขึ้นที่ 8 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 66 คู่ที่น่าสนใจ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 4 ของตาราง เปิดสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 9 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 3 นาที นิวคาสเซิล ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ มิเกล อัลมิรอน ยิงไปติดเซฟ อลิสสัน เบคเกอร์

จากนั้น นาทีที่ 10 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลขึ้นหน้าให้ ดาร์วิน นูนเญซ แต่งเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย

และในนาทีที่ 17 ลิเวอร์พูล หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฟาบินโญ จ่ายให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตวัดเร็วเข้าเขตโทษให้ โคดี กัคโป เอาบอลลงก่อนล้มตัวยิงเข้าไปไม่เหลือซาก

ถึงนาทีที่ 22 นิวคาสเซิล ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตู ออกมาใช้มือนอกเขตโทษ ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ถัดมา 3 นาที ลิเวอร์พูล ได้ฟรีคิกเยื้องทางขวา เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลโค้งเข้าเขตโทษ โคดี กัคโป โหม่งเน้นๆ แต่ติดเซฟ มาร์ติน ดูบราฟกา อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 โอกาสของนิวคาสเซิล จากจังหวะที่ อัลลัน แซงต์ แม็กซิแมง ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ ร้อนถึง อลิสสัน เบคเกอร์ ต้องปัดทิ้ง บอลชนสามเหลี่ยมออกหลังไป

นาทีที่ 41 จากลูกเตะมุมของนิวคาเซิล เปิดเข้าเขตโทษ แดน เบิร์น โหม่งไปชนคานดังสนั่น

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลังทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน ขยับขึ้นที่ 8 ของตาราง ส่วน นิวคาสเซิล มี 41 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 4

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet