ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ ตาลุก “เวสต์แฮม” ลดค่าตัว “ไรซ์”

งานนี้ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกับตาลุก หลังมีรายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมลดค่าตัว ดีแคลน ไรซ์ ถูกกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียว

 “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะลดค่าตัวของ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ ลงมาเหลือ 50 ล้านปอนด์ เท่านั้น ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ ไรซ์ วัย 22 ปี ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กและกองกลางตัวรับ โดยเจ้าตัวมีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับเชลซีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจาก เชลซี ไม่สู้ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ตามที่เวสต์แฮมได้ตั้งเอาไว้

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เตรียมจะลดค่าตัวของ ไรซ์ ลงมาเหลือเพียง 50 ล้านปอนด์เท่านั้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็น 2 ทีมล่าสุดที่ให้ความสนใจไรซ์ ร่วมกับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจาก ลิเวอร์พูล กำลังมองหากองกลางคนใหม่มาแทนที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่ส่อแววย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้ แถมกองหลังตัวหลักอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ รวมถึง โจ โกเมซ ก็ยังมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ แมนยูฯ ก็กำลังมองหาตัวแทนในอนาคตให้กับ เนมันยา มาติช กองกลางตัวรับชาวเซอร์เบีย ที่ปัจจุบันอายุ 32 ปีแล้ว