ลือสะพัด! แมนฯ ซิตี้ เตรียมโละ “กรีลิช” หาทุนคว้า จู๊ด

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่สะท้านวงการฟุตบอลในช่วงเวลานี้เลย สำหรับข่าวที่ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมที่จะปล่อยตัว แจ็ค กรีลิช ออกจากทีมเพื่อที่จะหาทุนไปซื้อตัวของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม เข้ามแทนที่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก กลายเป็นข่าวว่ากำลังพิจารณาขาย แจ็ค กรีลิช ปีกทีมชาติอังกฤษ เพื่อนำเงินไปสมทบทุนซื้อ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ดาวรุ่งไฟแรงเข้ามาเสริมแกร่งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ตามการรายงานของ ฟุตบอล อินไซเดอร์

กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาเล่นให้กับ เรือใบสีฟ้า ด้วยสนนราคาค่าตัวกว่า 100 ล้านปอนด์ แต่ก็ยังไม่ได้เป็นตัวหลักสำคัญของทีมอย่างที่คาดไว้ ซึ่งเจ้าตัวลงเล่นให้กับทีมไปแล้ว 34 นัด และทำไปได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น

ตามรายงานระบุว่า แมนฯ ซิตี้ อยากได้ตัวของ เบลลิงแฮม ดาวเตะวัย 19 ปี เข้ามาเสริมทัพ แต่ทาง ดอร์ทุมนด์ ก็มีความประสงค์อยากจะปล่อยตัวนักเตะออกจากด้วยวงเงิน 130 ล้านปอนด์เท่านั้น ทำให้ทัพ เรือใบ จำเป็นที่จะต้องขายนักเตะบางรายออกจากทีมเพื่อระดมทุนซื้อนักเตะ ตามกฎไฟแนนซ์เชียล แฟร์ เพลย์

โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมเคยระบุว่า เบลลิงแฮม คือนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม และไม่ธรรมดา ครบเครื่องแม้ว่าจะมีอายุเพียงแค่ 19 ปี เท่านั้น

“มันไม่ใช่แค่เรื่องของคุณภาพฝีเท้าอย่างเดียว แต่เขายังมีความเป็นผู้นำ พร้อมค้านผู้ตัดสิน เด็กคนนี้มีสิ่งที่พิเศษมากๆ แถมยังมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในกัปตันทีมที่ ดอร์ทมุนด์ เขาครอบเครื่องมากๆ และยังเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษตั้งแต่อายุ 19 ปี เรารู้ถึงศักยภาพที่เขามี”

อย่างไรก็ตามนอกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วยังมี เปแอสเช, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ที่ให้ความสนใจอยากจะได้ตัวของ แข้งอังกฤษวัย 19 ปี ไปร่วมทีมด้วย