ลือหึ่ง “แมนยูฯ” จ่อแยกทาง “โรนัลโด” หลังจบซีซั่นนี้ คาดปัจจัยหลักไปต่อกันไม่ได้

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ตกเป็นข่าว จ่อแยกทางกับ “คริสเตียโน โรนัลโด” สตาร์คนดังเลือดฝอยทอง หลังจบซีซั่นนี้แม้จะยังเหลือสัญญาถึงปี 2023 คาดปัจจัยหลักทำไปต่อกันไม่ได้

วันที่ 1 มี.ค. 65 “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าว จ่อแยกทางกับ คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์คนดังชาวโปรตุเกส หลังจบฤดูกาลนี้ แม้จะยังเหลือสัญญาถึงปี 2023 คาดปัจจัยหลักทำไปต่อกันไม่ได้นั่นคือสภาพร่างกายของนักเตะ

เป็นที่เข้าใจกันว่า คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส กลับคืนสู่ชายคาโรงละครแห่งความฝันเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 525 ล้านบาท โดยตัวเขาทำประตูได้ในระดับที่น่าพอใจแต่ทว่าช่วงหลังดูเหมือนว่าผลงานจะตกลงไป

ทั้งนี้สาเหตุหลักๆ มาจากการที่สภาพร่างกายของดาวเตะวัย 37 ปี เริ่มอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัดจนบรรดากูรูลูกหนังบางรายบอกว่านักเตะไม่สามารถยืนระยะเล่นในลีกลูกหนังอันดับหนึ่งโลกที่มีการเล่นเกมที่เร็วและเน้นการปะทะได้อีกแล้ว และแน่นอนว่าตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด เองก็คงไม่ยินยอมที่จะลดสถานะเป็นตัวสำรองจึงทำให้เชื่อกันว่าโอกาสที่จะแยกทางกันในช่วงซัมเมอร์นี้มีสูงนั่นเอง