ลือแรง! เชลซี ปิดดีลดาวรุ่งแซมบ้าเข้าร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว

ปาโก้ เบลมอนเต้ ผู้สื่อข่าวชาวบราซิล ได้อ้างว่า เชลซี ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้คว้าตัว กาเบรียล เมนิโน่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ พัลเมยรัส ไปร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยมีการเปรียบเทียบนักเตะรายนี้ว่ามีฝีเท้าคล้าย ยาย่า ตูเร่ เลยทีเดียว

เชลซี ทีมดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ผ่านการบรรลุข้อตกลงกับทาง กาเบรียล เมนิโม่ กองกลางดาวรุ่งของทีม พัลเมยรัสในลีกอาชีพของบราซิล ไปร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยข่าวนี้เป็นไปตามการเปิดเผยของนักข่าวคนดังชาวบราซิลเลียนอย่าง ปาโก้ เบลมอนเต้

โดย เมนิโม่ นั้นเป็นนักเตะที่อายุยังน้อย แต่ก็สามารถขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ พัลเมยรัส ได้ตั้งแต่ในฤดูกาลที่แล้ว โดยเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนเป็นที่รู้จักกันในเหล่าแมวมอง ซึ่งก็มีการนำเขาไปเปรียบเทียบกับมิดฟิลด์ในตำนานอย่าง ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ชาว ไอวอรี่ โคสต์ กันเลยทีเดียว และในฤดูกาลนี้ เมนิโน่ ก็ยังทำผลงานไปได้ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีกทั้งหมด 27 เกม โดยที่วงการฟุตบอลของบราซิล ก็ได้ตั้งความหวังว่าเขาจะกลายเป็น มิดฟิลด์คนสำคัญของทีมชาติต่อไป

นอกจากนี้แล้ว ทางนักข่าวคนดังอย่าง เบลมอนเต้ ก็ยังได้พาดพิงไปถึง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังอีกหนึ่งคนของแวดวงผู้สื่อข่าวในบราซิล ซึ่งเป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุดคนหนึ่งว่า โรมาโน่ เองก็ทราบเรื่องนี้ดีว่าดีลดังกล่าวนี้ เป็นดีลที่เกิดขึ้นจริงๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการรายงานข่าวถึงความเป็นไปได้ว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นแล้วจริงๆ ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องของค่าตัวแต่อย่างใด ทำให้ต้องติดตามชมกันต่อไปว่า แข้งวัย 20 ปีรายนี้ จะได้รับค่าเหนื่อย และจำนวนเงินก้อนโตมากมายขนาดไหน ในการเป็นนักเตะของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เพราะตัวเขาเองก็ยังมีสัญญากับ พัลเมยรัส ยาวถึงปี 2024 นั่นหมายความว่าเชลซีต้องยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาด้วยเงินไม่น้อยอย่างแน่นอน