ล่มไปอีก 1 “แมนยูฯ” เลิกคว้า “ราบิโอต์” เสริมกลาง แฉผลประโยชน์ไม่ลงตัว

แมนยูฯ หยุดแผนคว้าตัว อาเดรียง ราบิโอต์ แล้ว แม้ทีมดังพรีเมียร์ลีกจะมีปัญหาในตำแหน่งกองกลาง ขณะที่ตลาดนักเตะใกล้ปิดทำการ

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มเลิกการคว้าตัว อาเดรียง ราบิโอต์ จาก ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาเสริมแดนกลางแล้ว แม้เป็นตำแหน่งที่ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังต้องการนักเตะเข้ามาแก้ปัญหาโดยด่วน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แมนยูฯ ตกลงค่าตัวรวมโบนัสตามผลงานในอนาคตกับ ยูเวนตุส ได้แล้วที่ 19 ล้านปอนด์ (836 ล้านบาท) แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า ราบิโอต์ ซึ่งยังเหลือสัญญาอยู่ 1 ปี และ เวโรนิค คุณแม่ที่เป็นเอเย่นต์ส่วนตัว เรียกร้องค่าเหนื่อยมากเกินกว่าระดับที่ “ปิศาจแดง” พร้อมจ่าย แม้จะยื่นข้อเสนอที่ทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 27 ปี เป็น 1 ในนักเตะที่ได้ค่าจ้างสูงลำดับต้นๆ ของสโมสรก็ตาม

ทั้งนี้ ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายนนี้ ซึ่ง แมนยูฯ ยังไม่ลดละความพยายามในการลุ้นคว้าตัว เฟรงกี เดอ ยอง มาจาก บาร์เซโลนา แม้ข้อเสนอที่เคยตกลงค่าตัวกับทีมแกร่ง ลา ลีกา สเปน ได้ที่ 72 ล้านปอนด์ (3,168 ล้านบาท) จะหมดอายุแล้วก็ตาม ทำให้ต้องมีการเปิดฉากเจรจากันใหม่ แต่ตัวนักเตะแสดงจุดยืนชัดเจนมาตลอดว่าจะไม่ย้ายมาร่วมงานด้วย

ส่วนตัวเลือกล่าสุดที่มีข่าวกับ “ปิศาจแดง” คือ คาเซมิโร กองกลางพันธุ์ดุทีมชาติบราซิล สโมสรเรอัล มาดริด ซึ่งก็เตรียมยื่นข้อเสนอแรกไปที่ 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท)