วัดป่ะหล่ะ? ลิเวอร์พูล เดินเกมรุกซื้อตัว เดอ ยอง เสริมแดนกลาง

สื่อดังในสเปนประโคมข่าวกันอย่างหนักหน่วงว่า ลิเวอร์พูล กำลังเดินหน้าในการติดต่อขอซื้อ เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางคนดังของ บาร์เซโลน่า เพื่อแก้ปัญหาในแผงมิดฟิลด์หลังจากที่พวกเขาพลาดท่าพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมแดงเดือด

ลิเวอร์พูล กำลังถูกลืออย่างหนักว่าพวกเขากำลังจะเซ็นสัญญา เฟรงกี้ เดอ ยอง ให้ทันก่อนปิดตลาด หลังจากที่ตัวหลักอย่าง ติอาโก้ อัลันตาร่า มีปัญหาอาการบาดเจ็บและไม่สามารถช่วยเหลือทีมได้

ในซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถหาชัยชนะได้เลย โดยสองเกมแรกพวกเขาทำได้เพียงแค่เสมอเท่านั้น และในเกมล่าสุดพวกเขาก็ยังเสียท่าให้กับคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เป็นทีมที่ยังไม่เก็บชัยชนะได้เลย

ตามข่าวระบุว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังมองหามิดฟิลด์เข้ามาเสริมทีมหลายราย แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนเลยว่าสนใจใครอยู่ บอกแต่เพียงว่าไม่มีแผนซื้อใครเพิ่มเลย เพราะใช้จ่ายตามแผนที่ตั้งไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามสื่อเจ้านี้ได้รายงานว่าทัพหงส์แดง กำลังจะแก้เผ็ดเล็กๆ ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการที่พวกเขาเบนเป้าหมายไปหา เฟรงกี้ เดอ ยอง ในการซื้อตัวเข้ามาเสริมแกร่งในแผงกองกลาง พร้อมกับการันตีโอกาสในการเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

โดยรายงานระบุว่า ลิเวอร์พูล เสนอเงินให้กับ บาร์เซโลน่า เป็นเงิน 62 ล้านดอลลาร์ บวกกับอ็อปชั่นเสริมอีก 8 ล้านดอลลาร์ รวมเป็นเงิน 70 ล้านดอลลาร์ สำหรับดีลนี้ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสนอให้ก่อนหน้านี้

อย่งาไรก็ตามดีลนี้อาจจะเกิดขึ้นจริงๆ ได้ เพราะทาง บาร์เซโลน่า กำลังต้องการหาเงินไปซื้อตัว แบร์นาร์โด้ ซิลวา มาเสริมทีม เนื่องจากพวกเขาต้องการหาเงินมาแก้ปัญหาการเงิน และปิดดีลดาวเตะจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ในเร็ววันนี้