วินเทอร์เบิร์น เผย! ไม่เคยปลื้มฟอร์ม “คูตินโญ่” เลย

ไนเจล วินเทอร์เบิร์น อดีตดาวเตะของ อาร์เซน่อล ออกมาแนะให้ปืนใหญ่มองข้า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ออกจากลิสต์รายชื่อนักเตะที่จะคว้าตัวช่วงซัมเมอร์นี้ โดยกล่าวว่าตนเองไม่เคยประทับใจฟอร์มของ คูตินโญ่ เลยนับตั้งแต่ย้ายออกจากการเป็นผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว

ไนเจล วินเทอร์เบิร์น อดีตแบ็กซ้ายระดับตำนานของ อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ให้คำแนะนำต้นสังกัดเดิมของเขาว่า ไม่ควรที่จะมอง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวจัดของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม เนื่องจากตัวเขาเองไม่เคยประทับใจฟอร์มของนักเตะรายนี้เลยโดยเฉพาะเมื่อย้ายออกจากหงส์แดงแล้ว

ในช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมของ คูตินโญ่ โดยเป็นข่าววว่ามิดฟิลด์รายนี้จะถูก บาร์เซโลน่า โละออกจากทีมเนื่องจากยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้เลย โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับช่วงที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งในรายงานข่าวก็ระบุว่า อาร์เซน่อล คือทีมที่จะมารับช่วงต่อในการคว้าตัวดาวเตะชาว บราซิลเลียน ไปร่วมทีมมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำเอาตำนานแบ็กซ้ายอย่าง วินเทอร์เบิร์น ต้องออกมาให้ทรรศนะส่วนตัวว่า “ถ้าเป็นผมล่ะก็ ผมคงไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน (ไม่เอาคูตินโญ่มาร่วมทีม) เดิมทีเราก็มีดาวรุ่งเก่งๆ อยู่หลายคนที่พร้อมจะพัฒนาขึ้นมาเล่นชุดใหญ่อยู่แล้ว ยกเว้นว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยระดับที่เรียกว่าไม่แพงจนเกินไป หรืออีกอย่างก็คือมีวิธีทำให้เขาเข้ากับได้น่ะนะ”

“จนถึงตอนนี้ก็มีแค่เพียงข่าวลือกันเท่านั้น ดังนั้นผมเลยไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริงๆ แน่นอนว่า คูตินโญ่ เคยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสมัยที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แต่ผมยังไม่ประทับใจฟอร์มเขาเลยนะ นับตั้งแต่ที่ย้ายออกจากที่นั่นไปแล้ว และผมเชื่อเลยว่านี่ไม่ใช่การเสริมทัพที่ดีแน่”