วิลล่า ปาดหน้า “ปืนใหญ่” จ่อปิดดีล “บูเอนเดีย”

ปิดดีลแบบปาดหน้าเค้กกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ แอสตัน วิลล่า ที่คว้าตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย มาร่วมทัพได้สำเร็จ ซึ่งกองกลางรายนี้ได้รับความสนใจจาก ปืนใหญ่ “อาร์เซน่อล” เช่นเดียวกัน แต่กลายเป็น “สิงห์ผยอง” ได้ครอบครองไปในที่สุด

แอสตัน วิลล่า สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงกับทีมนกขมิ้น “นอริช ซิตี้” เป็นที่เรียบร้อยแล้วในการปิดดีลคว้าตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กองกลางจอมกระชากมาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ ยังผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้วด้วย ตามรายงานของ สกาย สปอร์ต สื่อชั้นนำในอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ช่วงก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวที่จะคว้าตัวของ บูเอนเดีย มาโดยตลอดแต่ทว่าทางต้นสังกัดอย่าง นอริช นั้นเลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอของทางปืนใหญ่ไปไม่กี่วันก่อน และตอบตกลงที่ขายให้กับทาง แอสตัน วิลล่า แทน โดยข้อตกลงนั้นอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ พร้อมกับบวกออพชั่นเสริมที่อาจจะเสริมค่าตัวไปได้ถึง 40 ล้านปอนด์

โดยค่าตัว 30 ล้านปอนด์นี้ทำให้ บูเอนเดีย กลายเป็นสถิติของสโมสร แอสตัน วิลล่า ไปในทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นทาง โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าของทีมที่ถูกซื้อมาด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ จาก เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทาง บูเอนเดีย ยังคงอยู่ในแคมป์เก็บตัวกับทางทีมชาติ อาร์เจนติน่า แต่ก็ได้รับการตรวจร่างกายที่ประเทศบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยและคาดว่าน่าจะมีการตกลงเรื่องสัญญาเป็นที่เรียบร้อยกับทาง แอสตัน วิลล่า อย่างแน่นอน

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา บูเนเดีย นั้นเป็นกำลังสำคัญที่พา นอริช คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ และกลับขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง โดยเจ้าตัวทำไปได้ 15 ประตู กับ 16 แอสซิสต์ ในการลงเล่น 39 นัด