วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก-ทำนายผลแข่ง

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. 65 คู่ที่น่าสนใจ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 11 ของตาราง จะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ของตาราง เริ่มแข่งเวลา 22.30 น.

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จะไม่สามารถใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, หลุยส์ ดิอาซ และ นาบี เกอิตา ที่มีอาการบาดเจ็บ แถมยังต้องรอเช็กความฟิตของ อิบราฮิมา โกนาเต อีกด้วย นอกนั้นตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม และอาจเปลี่ยนมาเล่นระบบ 4-2-3-1 โดยมี ดิโอโก โชตา, โรแบร์โต เฟอร์มิโน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำเกมรุกสนับสนุน ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวเป้า

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอลเกอร์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด นอกนั้นขุมกำลังถือว่าแน่นปึ้ก นำมาโดย ฟิล โฟเดน, เควิน เดอ บรอยน์ และ เออร์ลิง ฮาลันด์

สถิติพบกัน 5 ครั้งหลังสุด: ลิเวอร์พูล ชนะ 2 ครั้ง เสมอกัน 2 ครั้ง และ แมนฯ ซิตี้ ชนะ 1 ครั้ง

วิเคราะห์: เกมนี้ถือเป็นเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม 5 นัดหลังสุดในทุกรายการไม่แพ้ใครเลย ชนะ 4 เสมอ 1 ยิงไป 18 ประตู เสียแค่ 3 ประตู ส่วน ลิเวอร์พูล ผลงานไม่คงเส้นคงวา 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะไป 3 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด แต่นัดล่าสุดถล่ม เรนเจอร์ส ไปถึง 7-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เรียกได้ว่าความมั่นใจเปี่ยมล้นก่อนเข้าสู่เกมนัดสำคัญ อย่างไรก็ตามปัญหาก็คือ ลิเวอร์พูล เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเล่นงาน ไม่ครบชุดใหญ่แบบเต็มสูบ โดยเฉพาะแผงหลัง ทำให้น่าจะเจองานหนักในการดวลกับแนวรุกของ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังดุเหลือเกินในชั่วโมงนี้ และสุดท้าย หงส์แดง น่าจะต้านไม่อยู่

ทำนายผล: ลิเวอร์พูล แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet