วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล ปะทะ เลสเตอร์ ศึกพรีเมียร์ลีก-สถิติ 5 นัดหลังสุด-ทำนายผลแข่ง

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. 65 คู่ที่น่าสนใจ หงส์แดง ลิเวอร์พูล อันดับ 6 ของตาราง จะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 13 ของตาราง เริ่มแข่ง 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีเมื่อ อิบราฮิมา โกนาเต กลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบได้แล้ว พร้อมเป็นตัวเลือกให้ใช้งาน นอกนั้นตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำมาโดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ติอาโก อัลคันทารา, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ส่วน โคดี กัคโป ที่ซื้อตัวมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จะกลายเป็นนักเตะของทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป ดังนั้นจะยังไม่ได้ลงเล่นในนัดนี้

ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน เจมส์ แมดดิสัน, ริคาร์โด เปเรรา และ จอนนี อีแวนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลงบู๊ ไม่ว่าจะเป็น ยูริ ติเลอมองส์, ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และกองหน้าตัวความหวังอย่าง เจมี วาร์ดี

สถิติพบกัน 5 ครั้งหลังสุดรวมทุกรายการ: ลิเวอร์พูล ชนะ 2 ครั้ง เลสเตอร์ ชนะ 2 ครั้ง เสมอกัน 1 ครั้ง

11/02/22 ลิเวอร์พูล 2 – 0 เลสเตอร์ (พรีเมียร์ลีก)

29/12/21 เลสเตอร์1 – 0 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

23/12/21 ลิเวอร์พูล 3 – 3 เลสเตอร์ (ลีกคัพ)

13/02/21 เลสเตอร์ 3 – 1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

23/11/20 ลิเวอร์พูล3 – 0 เลสเตอร์ (พรีเมียร์ลีก)

วิเคราะห์: ลิเวอร์พูล กำลังมั่นใจหลังนัดที่แล้วบุกไปชนะ แอสตัน วิลลา มา 3-1 ขุมกำลังก็ถือว่าแน่นเปรี๊ยะ เหลือแค่ฟอร์มในสนาม ถ้ารักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ก็มีโอกาสคว้าชัยชนะได้ไม่ยาก ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ นัดที่แล้วแพ้ นิวคาสเซิล ขาดลอย 0-3 ไม่รู้สภาพจิตใจจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ถ้าทั้งทีมมีความเชื่อมั่นที่ลงไปต่อสู้แล้วละก็ การเอาชนะทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล ก็เป็นเรื่องท้าทายความสามารถของพวกเขา และถ้าทำได้ ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้เยอะอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เมื่อบดกันไปแล้ว เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ทำนายผล: ลิเวอร์พูล ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1