วิเคราะห์ “แมนยูฯ” บุกปะทะ “พาเลซ” ศึกพรีเมียร์ลีก-สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด-ทำนายผลแข่ง

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันพุธที่ 18 ม.ค. 66 มีแข่ง 1 คู่ “อินทรีผงาด” คริสตัล พาเลซ อันดับ 12 ของตาราง จะเปิดสนามเซลเฮิร์สท์ พาร์ค รับการมาเยือนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ของตาราง เริ่มแข่ง 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ ปาทริค วิเอรา กุนซือคริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งาน เจมส์ แม็คอาร์เทอร์ กองกลางคนสำคัญ แถมต้องรอเช็กความฟิตของ โยอาคิม อันเดอร์เซน ส่วนแนวรุกมี วิลฟรีด ซาฮา อดีตปีกแมนยูฯ เป็นตัวทีเด็ด

ขณะที่ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดอนนี ฟาน เดอ เบค และ ดิโอโก ดาโลต์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ และรอเช็กความฟิตของ อองโตนี มาร์ซิยาล ส่วน เจดอน ซานโช คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะถึงจะกลับมาลงสนามได้ เพราะมีทั้งปัญหาเรื่องสภาพความฟิตและสภาพจิตใจ นอกนั้นขุมกำลังหลักพร้อมลุย นำมาโดย คริสเตียน อีริคเซน, บรูโน เฟอร์นันเดส, แอนโทนี และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

19/07/22 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 (กระชับมิตร)

22/05/22 คริสตัล พาเลซ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 (พรีเมียร์ลีก)

05/12/21 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 (พรีเมียร์ลีก)

04/03/21 คริสตัล พาเลซ เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 (พรีเมียร์ลีก)

20/09/20 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 (พรีเมียร์ลีก)

วิเคราะห์: เจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มย่ำแย่ แพ้มา 3 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ สวนทางกับ แมนยูฯ ที่คว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นอีกทีมที่มีลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ เชื่อว่า ปิศาจแดง จะเดินหน้าบุกใส่เจ้าถิ่นตั้งแต่ต้นเกม เพื่อเอาประตูแรกให้เร็วที่สุด จะได้เล่นง่ายขึ้น เพราะถ้าดึงเกมให้ยืดเยื้อ หรือถูกนำก่อน อาจจะทำให้เจาะยากลำบาก ส่วน พาเลซ ก็คงเน้นตั้งรับแล้วรอโอกาสสวนกลับ แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วด้วยคุณภาพและความมั่นใจของ ปิศาจแดง ในตอนนี้จะทำให้ บุกมาเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้แบบไม่ยากเย็น

ทำนายผล: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0