วูล์ฟแฮมป์ตัน เฮทดเจ็บ ตราโอเรซัดสุดโหดบุกดับ ฟูแลม 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

“หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ บุกมาเอาชนะ ฟูแลม ไป 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 เม.ย. 64 คู่ที่น่าสนใจ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม เปิดสนามคราเวน คอตเทจ รับการมาเยือนของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 2 วูลฟ์ส์ ได้ทักทายก่อน เนลสัน เซเมโด้ เติมเกมขึ้นไปเปิดบอลทางฝั่งขวาลอยโด่งยัดไปกลางประตูเข้าหัว วิลเลี่ยน โฮเซ่ ได้ขึ้นสะบัดโหม่งเน้นๆ แต่เจ้าตัวเล่นทางมากเกินไปทำให้บอลหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย 4 นาทีต่อมาเป็น ฟูแล่ม ที่เดินเกมบุกขึ้นมาทางฝั่งขวาและได้ลุ้นจากลูกเปิดของ เคนนี่ เตเต้ บอลโค้งหวังไปให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่จุดนัดพบแต่บอลแรงเกินไปทำให้ มิโตรวิช ไปไม่ทันและบอลหลุดออกหลังไปไม่ได้เสียว นาทีที่ 24 ทีมเยือนได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ราย็อง ไอต์-นูรี เปิดยัดไปที่เสาแรกแต่ไม่ผ่าน แอนโทนี่ โรบินสัน แข้งฟูแล่มที่โหม่งเคลียร์ออกไปพ้นเขตอันตราย ฟูแล่มหวิดเปิดสกอร์แรกได้ นาทีที่ 28 จากลูกเปิดทางฝั่งซ้ายของ แอนโทนี่ โรบินสัน บอลลอยโด่งโค้งเข้าหัว รูเบน ลอฟตัส-ชีค ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆ แต่บอลเจ้ากรรมดันพุ่งหลุดออกโคนเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย ทำเอา ลอฟตัส-ชึค ถึงกับเอามือกุมหัวด้วยอาการเสียดายอย่างสุดๆ นาทีที่ 42 ฟูแล่ม ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเปิดด้านข้างทางฝั่งซ้ายของ แอนโทนี่ โรบินสัน ไปเข้าหัว อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้ลอยตัวสะบัดโขกอีกครั้งแต่ก็ยังคุมทิศทางไม่ดีส่งบอลหลุดออกข้างเสาไปอีกครา นาทีที่ 45+1 วูล์ฟแฮมป์ตัน เกือบขึ้นนำ จากจังหวะที่ แดเนียล โพเดนซ์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลาง วิลเลียน โจเซ ขึ้นโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม แต่สุดท้ายต้องเฮเก้อเพราะ วีเออาร์ เช็กว่า โพเดนซ์ ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ทำให้จบครึ่งแรก ฟูแลม ยังเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 57 วูล์ฟส์ สวยกลับไว รูเบน เนเวส เปิดบอลยาวครึ่งสนามหวังให้ อดามา ตราโอเร่ ที่วิ่งตัดแผงหลังฟูแล่มขึ้นไปพยายามรับบอลแต่ไม่ทันทำให้บอลเลยหลุดออกหลังไปไมได้ลุ้น 2 นาทีถัดมาฟูแล่มได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาเป็น แฮร์ริสัน รีด รับหน้าที่เปิดบอลลอยพุ่งยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่แข้งวูล์ฟส์ก็ช่วยกันเคลียร์บอลออกไปได้พ้นเขตอันตราย นาทีที่ 63 ฟูแล่ม ขยับเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกโดนส่ง  ซอมโบ ออง​กีสซ่า ดาวยิงหมอผีลงมาแทน รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่เกมนี้ดูเหมือนจะไม่มีบทบาทเท่าไรนัก นาทีที่ 68 วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกกลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 19 หลา เป็น โรแม็ง ซาอิสส์ รับหน้าที่สังหารแต่บอลแรงและทิศทางยังไม่ได้ทำให้หลุดเหินข้ามคานออกไปหมดลุ้น นาทีที่ 75 บ็อบบี้ รีด สร้างความหวาดเสียวให้ทัพฟูแล่มอีกครั้งเมื่อได้พลิกตัวและหวดด้วยเท้าขวาแถวกรอบเขตโทษวูล์ฟส์แต่บอลก็ยังเหินหลุดออกคานไปไกล นาทีที่ 80 ฟูแล่ม ที่เปิดเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องหวิดบวกสกอร์แรกได้อีกครั้งจากลูกเปิดทางฝั่งขวาของ ซอมโบ ออง​กีสซ่า ไปเข้าหัว จอช มาย่า ที่ได้โหม่งเน้นๆ แต่ยังไปเข้ามือ รุย ปาตริซิโอ รับไว้ยังไม่พลาด เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+2 วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฟาบิโอ ซิลวา จ่ายบอลทะลุขึ้นมาให้ อดามา ตราโอเร ควบพาบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกมาชนะ ฟูแลม 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 38 คะแนน อยู่อันดับ 12 ของตาราง ส่วน ฟูแลม มี 26 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 18 ต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฟูแล่ม : อัลฟ็องเซ่ อาเรโอล่า (GK), โอลา ไอน่า, เทอเรนซ์ ค็องโกโล่, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาริโอ เลอมิน่า, แฮร์ริสัน รีด, เคนนี่ เตเต้, แอนโทนี่ โรบินสัน, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, บ็อบบี้ รีด, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

วูล์ฟแฮมป์ตัน : รุย ปาตริซิโอ (GK), โรแม็ง ซาอิสส์, คอเนอร์ คัวดี้, ราย็อง ไอต์-นูรี, เนลสัน เซเมโด้, รูเบน เนเวส, ลีนเดอร์ เด็นด็องเคอร์, อดามา ตราโอเร่, ดาเนียล โพเดนซ์, เปโดร เนโต, วิลเลี่ยน โฮเซ่