วู้ดแฮตทริก เบิร์นลีย์ ของขึ้นบุกถล่ม วูล์ฟส์เละขยับหนีโซนแดง 9 แต้ม

เบิร์นลีย์ โชว์ฟอร์มแรงบุกถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0 จากการทำแฮตทริกของ คริส วู้ด ช่วยทีมทะยานขึ้นมารั้งที่ 14 ของตาราง พร้อมทำแต้มทิ้งห่างโซนตกชั้นถึง 9 แต้ม ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2565 ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวนด์ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 12 พบ เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 17 ของตาราง 

เปิดฉากเกมครึ่งแรกมา 6 นาทีแรกเป็น วูล์ฟส ที่ด้ลุ้นก่อนจากจังหวะลากขึ้นมาทางกราบขวาของ ดาเนียล โพเดนซ์ แล้วกดเต็มข้อแต่ นิค โป๊ป ยังยืนปิดเสาแรกได้ดีรับเข้าซอง จากนั้น นาที 11 ดาเนียล โพเดนซ์ ได้จบสกอร์อีกครั้งลากมากดด้วยขวาบริเวณหัวกระโหลกบอลไปแฉลบ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ เฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว ต่อมาในนาทีที่ 15 เบิร์นลีย์ ที่โอกาสน้อยกว่ามาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะของ แมทธิว โลว์ตัน วางบอลยาวขึ้นมาจากแนวรับให้ คริส วู้ด เก็บได้ในเขตโทษแล้วหาช่องซัดด้วยขวามุมแคบส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เท่านั้นไม่พอสกอร์ไหลห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 21 จากจังหวะที่ ดไวท์ แม็คนีล ไปฉกบอลได้จากความผิดพลาดของแข้ง วูล์ฟส ก่อนจะไหลบอล    ให้ คริส วู้ด ได้ยิงโล่งๆเข้าประตูไปไม่เหลือ ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 เบิร์นลีย์ ได้ประตูหนีไปเป็น 3-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา ดไวท์ แม็คนีล เปิดไปเข้าหัวของ คริส วู้ด ขึ้นโขกเน้นๆส่งบอลตุงตาข่าย พร้อมกับเป็นแฮตทริกของดาวยิงชาวนิวซีแลนด์ในเกมนี้ หมดเวลครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ บุกมานำ วูล์ฟแฮมป์ตัน สบายๆ 3-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 50 เบิร์นลีย์ ชวดได้ประตูที่ 4 เมื่อ ดไวท์ แม็คนีล ตักบอลให้ มาเตจ์ วีดร้า หลุดเดี่ยวไปหลบ รุย ปาตริซิโอ แล้วยิงโล่งๆเข้าประตูไปผู้ช่วยไม่ยกธง แต่ผู้ช่วยเช็กวีเออาร์ยึดประตูคืนเนื่องจากเจ้าตัวล้ำหน้าไปก่อน นาทีที่ 59 วูล์ฟส เกือบจะได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ อดามา ตราโอเร่ กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าเขตโทษแต่บอลไปแฉลบ ชาร์ลี เทย์เลอร์ บอลเปลี่ยนทางพุ่งเข้ากรอบ แต่ นิค โป๊ป พุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด ท้ายเกมนาทีที่ 85 เบิร์นลี่ย์ ยังไม่หนำใจได้ประตูนำ 4-0 คริส วู้ด ไหลบอลให้ แอชลีย เวสต์วู้ด วิ่งมาตะบันด้วยขวาสงบอลเข้าประตูไป พร้อมเป้นประตูปิดท้ายให้ เบิร์นลีย์ บุกถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0 ทะยานขึ้นมารั้งที่ 14 ของตาราง พร้อมทำแต้มทิ้งห่างโซนตกชั้นถึง 9 แต้ม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

วูล์ฟแฮมป์ตัน : รุย ปาตริซิโอ (GK), โรแมง ซาอิสส์, คอนอร์ โคอาดี้, วิลลี่ โบลี่, เนลซอน เซเมโด้, รูเบน เนเวส, เลอันเดอร์ เดนดองเกอร์, รายอง เอต-นูรี่, ดาเนียล โพเดนซ์, อดามา ตราโอเร่, วิลเลียน โจเซ่

เบิร์นลีย์ : นิค โป๊ป (GK), แมทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์, แจ็ค คอก, จอช บราวน์ฮิลล์, แอชลีย เวสต์วู้ด, ดไวท์ แม็คนีล, คริส วู้ด, มาเตจ์ วีดร้า