ศิษย์เจอครู “รังนิก” พูดถึง “คลอปป์” ก่อนแมนยูฯ บู๊ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีกแดงเดือด

กุนซือชั่วคราวแมนยูฯ ว่าไงก่อนดวลผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลที่เคยเป็นลูกศิษย์ ในศึกแดงเดือดยก 2 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันที่ 18 เมษายน 2565 ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 54 คะแนน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแดงเดือด ครั้งที่ 209 รวมทุกรายการ ซึ่งจะไปเยือน ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่มี 73 คะแนน ในคืนวันอังคารที่ 19 เมษายนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ จะได้นำทีมลิเวอร์พูล ปะทะกับ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวของ แมนยูฯ ในฐานะศิษย์กับอาจารย์ หลังจากที่เขาเคยได้รับการถ่ายทอดวิชาด้านการเป็นโค้ชเมื่อปี 1997 สมัยที่ รังนิก ยังอยู่กับ อูล์ม ทีมในเยอรมนี ก่อนที่ คลอปป์ จะเริ่มเป็นกุนซือไมนซ์ 05 แบบเต็มตัวในปี 2001

ด้าน ราล์ฟ รังนิก ออกมาพูดถึง เยอร์เกน คลอปป์ ก่อนนำ แมนยูฯ ปะทะกับ ลิเวอร์พูล ครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า “ก่อนที่เขาจะคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือเริ่มต้นอาชีพโค้ชที่ ไมนซ์ เขาได้พัฒนาสโมสรในระดับหนึ่ง นี่คือสิ่งที่เป็นเรื่องของการจัดการทีมในยุคสมัยใหม่”

“ถ้าเขายังไม่ใช่โค้ชที่ดีที่สุด เขาก็ต้องเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่ตอนนี้ แต่เขาเป็นแบบนั้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หากเขาควรได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลตัวอย่าง มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เขามาในตอนที่ ลิเวอร์พูล ยังอยู่อันดับ 9 แล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ พวกเขานำนักเตะที่ใช่เข้ามาเพื่อสร้างทีม และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงอยู่ในตำแหน่งที่เป็นอยู่ ณ เวลานี้”