ศึกนอกสนาม!! หงส์แดง-ปีศาจแดง ร่วมวงแจมหวังดึง หลุยส์ ดิอาซ เสริมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ บนเกาะอังกฤษ ตกเป็นข่าวอย่างหนักหวังปาดหน้าคว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย ของสโมสร ปอร์โต้ ซึ่งทางด้านลิเวอร์พูลเองได้มีข่าวเกี่ยวกับการให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญา กับปีกรายนี้เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ เร้ด แมชีน

สื่อโปรตุเกสได้รายงานว่า หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่ง วัย 25 ปีก ของ ปอร์โต้ กำลังอยู่ในช่วงเนื้อหอมทั้งฟอร์มการเล่นที่อยู่ในช่วงขาขึ้น โดยยิงไป 14 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 24 นัดในลีก เป็นรองแค่ ดาร์วิน นูเนซ ของทีม เบนฟิก้า เท่านั้นในอันดับดาวซัลโวและในนามทีมชาติเอง หลุยส์ ดิอาซ ยังมีผลงานที่ดีจากการลงเล่นในรายการ โกปา อเมริกา ที่ทำไปได้ถึง 4 ประตูครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ด้วย

โดย โคลอมเบีย คว้าอันดับสามในทัวร์นาเมนต์นี้ ทำให้เขากลายเป็นแนวรกที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้ นอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล แล้วก็ยังมีเหล่าสโมสรชื่อดังมากมายที่ส่งแมวมองมาสังเกตุการณ์อย่างเช่น แอตเลติโก มาดริด , ดอร์ทมุนด์ , นีมส์ , แซงต์ เอเตียง และ เรอัล โซเซียดาด เพื่อหวังจะเปิดดีลเจรจา

โอ โชโก้ สื่อโปรตุกีส ได้มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งที่มีโอกาสจะคว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ เข้ามาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ เพราะว่า ปีศาจแดง จำเป็นที่จะต้องเสริมแนวรุกเพื่อเพิ่มความแตกต่างในเกมรุก และคาดว่าค่าตัวของ หลุยส์ ดิอาซ จะอยู่ประมาณที่ 60 ล้านปอนด์