ศุภณัฏฐ์เบิ้ล ไทย 10 คนอุ่นจืดนำ 2-0 โดนทาจิฯไล่เจ๊า 2-2

“ช้างศึก” ชวดคว้าชัยในเกมอุ่นเครื่องทั้งที่ได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เหมาคนเดียวให้ทีมออกนำก่อน 2-0 แต่ต้องมาเหลือ 10 คน หลัง ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ โดนใบแดงไล่ออกก่อนนาทีสุดท้ายจะโดน ทาจิกิสถาน ไล่ตีเสมอ 2-2 โดยเกมนี้  ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร ประเดิมเกมแรกให้ทีมชาติไทยหลังลงมาสำรองในต้นครึ่งหลัง โดยลูกทีมของ อากิระ นิชิโนะ ยังมีคิวลับแข้งกับ อุซเบกิสถาน แบบเทรนนิ่งแมตช์อีกเกมในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ค.นี้ ก่อนจะทำศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย กับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา เวลา 23.45 น.

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยังคงเดินหน้าเตรียมความพร้อมก่อนศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ช่วงวันที่ 3-15 มิ.ย.นี้เป็นจำนวน 3 แมตช์ โดยเกมนี้ลงอุ่นเครื่องเป็นเกมที่สองพบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังนัดที่แล้วแข่งแบบสนามปิดแบบเทรนนิ่งแมตช์ ก่อนจะพ่ายให้ โอมาน 0-1 เกมนี้เป็นการกระชับมิตรแบบ International Friendly ‘A’ Match ซึ่งฟีฟ่ารับรองผลการแข่งขัน เพื่อคิดคะแนนบนฟีฟ่าแรงกิ้ง 

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 ให้ ปฏิวัติ คำไหม ยืนเฝ้าเสา แนวรับสี่คนไล่จากขวาไปซ้ายประกอบด้วย ทริสตอง โด, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, พรรษา เหมวิบูลย์ และสถาพร แดงสี โดยมี พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมเชื่อมเกมหน้าแนวรับคู่กับ ศิวกรณ์ เตียตระกูล และให้ สันติภาพ จันทร์หง่อม, จักรพันธ์ แก้วพรม และ ภานุพงศ์ พลซา ปั้นเกมรุกสนับสนุน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่รับบทหน้าเป้า 

เปิดฉากครึ่งแรกทั้งสองทีมแลกกันตั้งนาทีแรก เพื่อหวังที่จะเจาะตาข่ายพังประตูกันให้ได้ โดยภาพรวมเป็นทางทีมชาติไทยที่ครองเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย มีโอกาสที่จะจบสกอร์ขึ้นนำ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คม ทำให้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังเสมอกับทีมชาติทาจิกิสถานอยู่ 0-0 

เกมครึ่งหลัง ทีมชาติไทยมีการปรับทัพเปลี่ยนรวดเดียว 4 รายส่งทาง จตุรพัช สัทธรรม ลงแทน สถาพร แดงสี, สุมัญญา ปุริสาย ลงไปแทน จักรพันธ์ แก้วพรม รวมถึง นิติพงษ์ เสลานนท์ แทนที่ของ ทริสตอง โด และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงเล่นแทน สันติภาพ จันทร์หง่อม นาทีที่ 54  ความพยายามของทีมชาติไทย ก็ประสบความสำเร็จ ยิงประตูขึ้นนำ ทีมชาติทาจิกิสถาน 1-0 จากการยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเลียดเสียบเสาไกลสุดสวยและเป็นประตูแรกของเขาในนามทีมชาติชุดใหญ่อีกด้วย หลังได้ประตูออกนำทีมชาติไทยก็ยังทำได้ดี เดินหน้าบุกต่อ นาทีที่ 61 ทีมชาติไทยก็บวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย พาบอลไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดไปให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตาในกรอบเขตโทษ เอาบอลลงก่อนจิ้มเข้าไปง่าย ๆ บวกสกอร์เพิ่มให้กับทีมชาติไทยยิงประตูขึ้นให้ทีมหนีห่างทีมชาติทาจิกิสถาน 2-0 ทว่าหลังเสีย 2 เม็ด ทาจิกิสถาน ก็ไม่ท้อพยายามที่จะตั้งเกมเปิดแลกสู้กับทีมชาติไทย เพื่อหวังที่จะทวงประตูคืนให้ได้ นาทีที่ 64 ทีมชาติทาจิกิสถาน ก็ตีไข่แตกยิงไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 เกมของสองทีมเริ่มเล่นกันหนักขึ้น นาทีที่ 71 ทัพ” ช้างศึก” ก็ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ เซ็นเตอร์ที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ก่อนแล้ว ไปทำฟาวล์ผู้เล่นของทาจิกิสถาน นอกกรอบเขตโทษ ทำให้ทางผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองตามด้วยควักใบแดงให้ ปวีร์ ออกจากสนามทันที หลังจากช้างศึกเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ทาจิกิสถาน ไม่รอช้าปล่อยโอกาสให้ผ่านไป พยายามโหมเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง จนแล้วจนรอด นาทีที่ 90 ก็สามารถตีเสมอทีมชาติไทยสำเร็จ 2-2 จากนั้นสองทีมก็ทำอะไรกันอีกไม่ได้จบการแข่งขันทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติทาจิกิสถาน 2-2  และเก็บสถิติเกมอุ่นเครื่อง แพ้1 ( แพ้โอมาน 0-1 ) และเสมอ 1 นัด 

สำหรับทีมชาติไทย ยังจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องลงสนามในเกมอุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เดอะเซเว่นส์ สเตเดียม โดยไม่มีการถ่ายทอดสดแต่อย่างใด