สถานะคลุมเครือ? “โซลชา” ยังไม่ตอบชัดเจนเรื่อง “ฮาแลนด์”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาพูดกับสื่อถึงกรณีที่มีข่าวว่า เขากำลังให้ความสนใจดึงตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ มาร่วมทีมหรือไม่ แม้ว่าจะเคยร่วมงานกันมาก่อน

กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรดังของ พรีเมียร์ลีก เลือกที่จะไม่ตอบแบบชัดเจนว่ามีแผนจะดึงตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวจัดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมหรือไม่ แต่บอกแค่เพียงว่าขอให้ประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งเท่านั้น

สำหรับ ฮาแลนด์ นั้นเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีฟอร์มโดดเด่น และเล่นได้อย่างเข้าตาหลายสโมสรในยุโรป ซึ่งในวัย 20 ปี แต่เขากลับประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งที่เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งในอดีตโซลชา และฮาแลนด์ ก็เคยร่วมงานกันมาก่อนที่สโมสร โมลด์ ในนอร์เวย์ ทำให้มีข่าวว่า แมนฯยู สนใจที่จะดึงเขามาร่วมทีมอยุ่ตลอดเวลา

ในส่วนของ โซลชาเองก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อในนอร์เวย์มาบ้างแล้ว ถึงกรณีที่มีข่าวว่าเขาจะพยายามคว้าตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทีมปีศาจแดงให้ได้ แต่กุนซือรายนี้ก็ตอบเพียงว่า “ฮาแลนด์ มีช่วงเวลาค้าแข้งที่แสนวิเศษ ในตอนนี้ ผมเองก็ตามดูผลงานของเขาอยู่ เราเคยร่วมงานกันประมาณ 18 เดือนได้ หรืออาจจะประมาณ 2 ปี ซึ่งนั่นคือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม เขาจะมีอาชีพค้าแข้งที่ดีทั้งกับทีมชาติ นอร์เวย์ และ สโมสรของเขา”

“เขากำลังทำผลงานดีมากๆ กับ ดอร์ทมุนด์ แต่เราก็ต้องมารอดูกันว่าสุดท้ายแล้ว ผลงานของเขาจะเป็นเช่นไรต่อไป ในฐานะที่เป็นชาวนอร์เวย์เหมือนกัน และคนที่เคยร่วมงานกัน การที่เขามีผลงานยอดเยี่ยมแบบนี้ ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ”

“เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อจะเป็นทีมที่ดีขึ้น เขาเองก็คงจะทำทุกทางที่ทำได้เพื่อให้เป็นนักเตะที่เก่งขึ้นเช่นกัน สุดท้ายและวจะจบลงตรงไหนน่ะหรอ? ผมไม่อยากพูดอะไรมาก นอกจากขออวยพรให้เขาโชคดี และเลือกในเส้นทางที่ดีให้ตัวเอง”