สถิติบ่งบอก แมนยูฯ เป็นต่อแค่ 5 เรื่องในเกมแดงเดือดที่เหลือ “ลิเวอร์พูล” กวาดหมด

แดงเดือดหนนี้มีแค่ 5 ประเด็นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต่อ ลิเวอร์พูล จากทั้งหมด 17 ข้อ

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 ควันหลงหลังจากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมที่ 3 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (จันทร์ที่ 22) 

สถิติหลังเกมดังกล่าว เมื่อดูภาพรวมๆ แล้ว ลิเวอร์พูล แทบจะเป็นต่อเกือบทั้งหมดในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง การครองบอล, โอกาสการยิงประตู และการจ่ายบอลที่มากกว่าเกือบ 3 เท่าตัว แต่มีแค่ 5 สิ่งเท่านั้นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เอริก เทน ฮาก เป็นต่อ ลิเวอร์พูล 

ข้อแรกคือ การเข้าปะทะ 24-13 ครั้ง ซึ่งเมื่อเข้าปะทะมากๆ สิ่งต่อมาที่เป็นต่อคือจำนวนการฟาวล์ ที่มากถึง 11 หนในเกมนี้ ในขณะที่ ลิเวอร์พูลแค่ 7 ครั้ง นอกจากนี้การฟาวล์ 11 หน ส่งผลให้มีนักเตะโดนใบเหลืองถึง 3 ใบ ส่วนคู่แข่งโดนแค่ใบเดียวเท่านั้น

ส่วนข้อต่อมาที่น่าสนใจที่ ลิเวอร์พูล เป็นรองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ โอกาสการเซฟของผู้รักษาประตู ซึ่งเกมนี้ ดาบิด เด เคอา ออกแรงไปมากถึง 4 เซฟ ในขณะที่ อลิสสัน เบคเกอร์ ที่เซฟได้แค่ 2 หน ส่วนเรื่องสุดท้ายที่ “ปิศาจแดง” เป็นต่อคือสกอร์ของเกมนี้นั่นเอง

ชัยชนะเกมนี้เป็นเกมแรกใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ส่งผลให้ “ปิศาจแดง” ทะยานจากอันดับ 19 ขึ้นสู่อันดับ 14 มี 3 คะแนน เกมต่อไปพวกเขาจะบุกไปเยือน เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 27 สิงหาคม นี้

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet