สปิริตแรง! เป็ป แสดงความยินดี ลีดส์ หลังพ่ายคาบ้าน

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกโรงโชว์สปิริตแสดงความยินดีกับทีมคู่แข่ง ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สามารถบุกมาเอาชนะได้ถึงถิ่น แมนฯ ซิตี้ โดยกล่าวชื่นชมเกมรุกของเหล่า ยูงทอง ที่มีความอันตราย โดยเฉพาะในจังหวะที่สวนกลับเร็ว พร้อมบอกว่าลูกทีมของตัวเองยังสร้างโอกาสได้ไม่เพียงพอ

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมายกย่อง ลีดส์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือสุดขรึม ที่สามารถพาลูกทีมมาเอาชนะ เรือใบสีฟ้าได้ถึงถิ่น 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ลีดส์ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ สจ๊วร์ต ดัลลัส ในนาทีที่ 42 แต่ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือนกลับต้องเสียผู้เล่นจากการโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และเป็นแมน ซิตี้ ที่สามารถตีเสมอได้เป็น 1-1 ในนาทีที่ 76 จาก แฟร์ราน ตอร์เรส ซึ่งผลน่าจะจบลงที่เสมอกัน

แต่กลายเป็นว่าในนาทีทดเจ็บทางทีมเยือน ลีดส์ กลับมาได้ประตูชัยอีกครั้งกลายเป็น 2-1 ด้วยการยิงของ ดัลลัสทำให้ผลจบลงชัยชนะของทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปแบบพลิกความคาดหมาย ด้วยผู้เล่นที่น้อยกว่า และเป็นทีมยืน เรียกว่าเป็นแมตช์หักปากกาเซียนโดยแท้จริงเลยทีเดียว

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังในอังกฤษว่า “ช่วงเวลาที่ดีที่เรามี เรากลับต้องมาเสียประตูให้กับพวกเขา พวกเราไม่มีความดุดันมากเพียงพอ เราเข้าไปพื้นที่สุดท้ายได้ แต่ทำประตูไม่ได้มากพอ หลังจากพวกเขาโดนไล่ออก เรากลับสร้างโอกาสได้ไม่มากพอ”

“เทื่อเราเล่นกับทีมที่มีความเร็ว และอาศัยจังหวะสวนกลับเร็วได้ เราต้องพยายามหลีกเลี่ยงพวกเขาไม่ให้ฉวยโอกาสโต้กลับเร็ว แต่เรากลับพลาดท่า ก่อนที่จะเสียประตูสุดท้าย เราก็โดนพวกเขาบุกมาแล้วครั้งหนึ่ง พวกเขาเป็นทีมที่เล่นเปลี่ยนจังหวะได้ยอดเยี่ยม และใช่เลย ผมขอแสดงความยินดีกับ ลีดส์ ด้วย”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลจะจบลงด้วยการพ่ายแพ้ แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังคงครองอันดับหนึ่งของตารางอยู่ในเวลานี้ โดยมี 74 แต้ม ทิ้งห่างจากทีมอันดับสองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี 60 คะแนน อยู่ 14 แต้ม