สรุปผลกัลโช เซเรีย อา ยูเวนตุสบุกทุบเจนัว มิลานเจ๊าปาร์มา

คริสเตียโน โรนัลโด ขอเหมาสอง “ม้าลาย” ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มเฉียบบุกมาเอาชนะ เจนัว ไป 3-1

ขณะที่จ่าฝูง เอซี มิลาน เปิดบ้านไล่เจ๊า ปาร์มา ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

การแข่งขันฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ เจนัว เปิดสนามสตาดิโอ โคมานูเล ลุยจิ แฟร์ราริส รับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส

เปิดฉากครึ่งแรก รูปเกมของ ยูเวนตุส เหนือกว่าอย่างชัดเจน เดินหน้าบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรก เจนัว ยังเสมอ ยูเวนตุส 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 57 ยูเวนตุส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เวสตัน แม็คเคนนี โหม่งเช็ดขึ้นหน้าให้ เปาโล ดีบาลา หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วตะบันด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งเรียดเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด จากนั้นนาทีที่ 61 เจนัว ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ ลูกา เปลเลกรินี เปิดบอลจากหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายไปที่เสาสองให้ สเตฟาโน สตูราโร อดีตแข้งม้าลาย กระโดดยิงเข้าไปตุงตาข่าย ถึงนาทีที่ 78 ยูเวนตุส ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฮวน กัวดราโด โดน อันเดรีย มาซิเอลโล เสียบร่วงลงไป และเป็น คริสเตียโน โรนัลโด รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา ยูเวนตุส ขึ้นนำ 2-1

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 89 ยูเวนตุส ได้จุดโทษเป็นครั้งที่ 2 ในเกมนี้ จากจังหวะที่ อัลบาโร โมราตา โดน มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูเจนัว กวาดร่วงในเขตโทษ และเป็น คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าเก่า ซัดด้วยขวาเข้าไปไม่พลาด พา ม้าลาย นำห่าง 3-1 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ยูเวนตุส บุกมาชนะ เจนัว 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง

อีกคู่ที่น่าสนใจ ที่สนามจูเซปเป เมอัซซา “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เปิดบ้านเสมอ ปาร์มา ไป 2-2 โดยเกมนี้ ปาร์มา นำไปก่อนถึง 2 ตุง จาก เอร์นานี นาทีที่ 13 และ จาสมิน โอโซริโอ นาทีที่ 56 แต่ มิลาน ก็มาเอาคืน 2 ประตูรวด จาก เตโอ เอร์นานเดซ นาทีที่ 58 กับ 90+1 ทำให้ เอซี มิลาน เก็บเพิ่มเป็น 27 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป