สรุป 7 ดีลสำคัญ ตลาดซื้อขายนักเตะ “พรีเมียร์ลีก” ช่วงซัมเมอร์ 2020

สรุป 7 ดีลที่น่าสนใจ ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ 2020 ของบรรดาสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกได้ว่าเสริมทัพกันแบบจัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียว


1.โธมัส ปาร์เตย์ (ย้ายจาก: แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ: อาร์เซนอล)

ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ของ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เลยก็ว่าได้ สำหรับ โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางทีมชาติกานา วัย 27 ปี ของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด โดยปืนใหญ่ได้มีการเจรจากับ ตราหมี มาอย่างยาวนาน และมีบางช่วงที่ดีลนี้เงียบๆ ไป เนื่องจากเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาค่อนข้างแพง แต่สุดท้ายแฟนบอลอาร์เซนอลก็ได้เฮกันลั่นเมื่อ ปืนใหญ่ ยอมทุ่มเงินจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,812 ล้านบาท) คว้าตัว ปาร์เตย์ มาร่วมทัพในวันปิดตลาดพอดิบพอดี เซ็นสัญญาร่วมงาน 4 ปี และน่าจะเข้ามาช่วยยกระดับแดนกลางของอาร์เซนอลได้เยอะอย่างแน่นอน

2.ติอาโก อัลคันทารา (ย้ายจาก: บาเยิร์น มิวนิก มาอยู่กับ: ลิเวอร์พูล)

ติอาโก วัย 29 ปี กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมทันที หลังจากแสดงความชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากทีม บาเยิร์น มิวนิก ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งที่เหลือสัญญากับเสือใต้อีก 1 ปี โดยให้เหตุผลว่า ต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับอาชีพค้าแข้ง ท่ามกลางกระแสข่าวได้รับความสนใจจากทั้ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายเป็น หงส์แดง ที่แสดงความจริงจังในดีลนี้ เดินหน้าเจรจากับ บาเยิร์น อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวดาวเตะทีมชาติสเปนมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ได้สำเร็จ ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 805 ล้านบาท) บวกกับโบนัสตามเงื่อนไขอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2024 และเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจทันทีตั้งแต่การลงเล่นเกมแรกในสีเสื้อหงส์แดง ด้วยการช่วยทีมบุกไปชนะ เชลซี 2-0 พร้อมกับสถิติผ่านบอลสำเร็จมากที่สุดในสนามอีกด้วย

3.ดิโอโก โชตา (ย้ายจาก: วูล์ฟแฮมป์ตัน มาอยู่กับ: ลิเวอร์พูล)

ถือเป็นดีลที่น่าเซอร์ไพรส์สุดๆ ของลิเวอร์พูลก็ว่าได้ เพราะแทบจะไม่มีข่าวหลุดออกมาเลยว่าพวกเขาให้ความสนใจแข้งรายนี้ และหงส์แดงก็ใช้เวลาในการเจรจาอย่างรวดเร็วคว้าตัว ดิโอโก โชตา แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส วัย 23 ปี มาจากทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,651 ล้านบาท) และอาจจะเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขต่างๆ ไปจนถึง 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,812 ล้านบาท) และดูเหมือนว่า โชตา จะแทบไม่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวนานเลย ซัดให้หงส์แดงไปแล้ว 1 ประตู จากการลงเล่น 4 นัด

4.เอดินสัน คาวานี (ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว)

เรียกได้ว่าปิดดีลกันในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะกันเลยทีเดียว เมื่อ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการกระชากตัว เอดินสัน คาวานี กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย วัย 33 ปี มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกัน 1 ปี และมีออปชันขยายสัญญาได้อีก 1 ปี ซึ่งถือว่าเป็นการเสริมทัพที่ตรงจุดของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่กำลังมองหากองหน้าตัวเป้าที่มีความเฉียบคมในการจบสกอร์ และ คาวานี ก็น่าจะตอบโจทย์ เพราะสถิติซัดไป 200 ประตู จากการลงเล่น 301 นัด ให้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั้นบ่งบองถึงคุณภาพของเขาเอาไว้หมดแล้ว นอกจากนี้ประสบการณ์ของ คาวานี ก็จะมีประโยชน์มากๆ สำหรับการให้คำแนะนำกับบรรดานักเตะอายุน้อยในทีมปิศาจแดง ต้องมารอดูกันว่าเขาจะโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างหรือไม่กับการค้าแข้งในลีกผู้ดี

5.อเล็กซ์ เตลเลส (ย้ายจาก: เอฟฟซี ปอร์โต มาอยู่กับ: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ถือว่าได้ของดีและค่าตัวไม่แพงเลยสำหรับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จัดการคว้าตัว อเล็กซ์ เตลเลส แบ็กซ้ายทีมชาติบราซิลของ เอฟซี ปอร์โต สโมสรแกร่งของลีกสูงสุดโปรตุเกส มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัวเบื้องต้นอยู่ที่ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 555 ล้านบาท) และอาจเพิ่มขึ้นตามเงื่อนต่างๆ อีก 3 ล้านยูโร (ประมาณ 111 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกัน 4 ปี และมีออปชันขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี และนี่ก็เป็นการเสริมทัพที่ตรงจุดอีกตำแหน่งของ โซลชาร์ เนื่องจากเวลานี้แบ็กซ้ายตัวหลักของปิศาจแดงอย่าง ลุค ชอว์ กำลังฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย ดังนั้นการได้ เตลเลส เข้ามาจะช่วยเพิ่มการแข่งขันภายในทีมมากยิ่งขึ้น และมีโอกาสไม่น้อยเลยที่ เตลเลส จะสามารถยึดตัวจริงของปิศาจแดงมาจาก ลุค ชอว์ ได้ในอีกไม่ช้า ด้วยสถิติสุดโหดที่ผ่านมา ที่เขาทำไปถึง 26 ประตู และกดไปอีกมากกว่า 50 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่นให้ ปอร์โต 195 นัด

6.ไค ฮาเวิร์ตซ์ (ย้ายจาก: ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน มาอยู่กับ: เชลซี)

สมใจ แฟรงค์ แลมพาร์ด สุดๆ เมื่อ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จัดการทุ่มเงินคว้าตัว ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองกลางทีมชาติเยอรมนี วัย 21 ปี ของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เข้ามาเสริมทัพ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 62 ล้านปอนด์ และอาจเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขต่างๆ ไปจนถึง 71 ล้านปอนด์ โดยดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 189 เซนติเมตร มาพร้อมความรวดเร็วและเทคนิคอันยอดเยี่ยม ตำแหน่งหลักคือเล่นเป็นกองกลางตัวรุก มีการจ่ายบอลที่แม่นยำและทะลุทะลวง พร้อมกับความสามารถในการครองบอลในพื้นที่แคบๆ และแย่งบอลคืนจากพื้นที่ส่วนบนของสนาม ซึ่งซีซั่นนี้เขาลงเล่นให้ เชลซี ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 5 นัด ซัดไป 3 ประตู รวมทุกรายการ

7.โรดริโก โมเรโน (ย้ายจาก: บาเลนเซีย มาอยู่กับ: ลีดส์ ยูไนเต็ด)

เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฐานะแชมป์ลีก เดอะ แชมเปียนชิพ งานนี้ก็เลยต้องจัดหนักกันสักหน่อย ว่าแล้ว “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ มาร์เซโล บิเอลซา สุดยอดกุนซือชาวอาร์เจนตินา ก็จัดการทุ่มเงินค่าตัวสถิติสโมสร 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,066 ล้านบาท) คว้าตัว โรดริโก โมเรโน กองหน้าดีกรีทีมชาติสเปนมาจาก บาเลนเซีย สโมสรดังในศึก ลา ลีกา สเปน เซ็นสัญญาร่วมงานกัน 4 ปี ส่วนสถิติของ โมเรโน ถือว่าไม่ธรรมดา เมื่อเขาเคยซัดให้ บาเลนเซีย ไปถึง 59 ประตู จากการลงเล่น 220 นัด ส่วนฤดูกาลนี้ลงเล่นให้ลีดส์ไปแล้ว 5 นัด ทำไป 1 ประตู แถมเป็นการยิงใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกซะด้วย.

ผู้เขียน: PUNABBEY

กราฟิก: Varanya

Credit : https://www.thairath.co.th/