สหพันธ์ฯสเปน แบน “เมสซี” แค่ 2 นัด จากใบแดงเหวี่ยงกำปั้นใส่แข้งบิลเบา

ลิโอเนล เมสซี รอดจากการถูกแบนยาว หลังโดนใบแดงจากการเล่นนอกเกมใส่แข้งแอธเลติก บิลเบา ในเกมที่ บาร์เซโลนา ชวดแชมป์สแปนิช ซูเปอร์คัพ

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ประกาศบทลงโทษ ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมบาร์เซโลนา ด้วยการห้ามลงสนามเพียง 2 นัด จากใบแดงในศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่แพ้ แอธเลติก บิลเบา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมสซี โดนไล่ออกในนาทีที่ 120 จากการเหวี่ยงกำปั้นใส่ อาเซียร์ บียาลิเบร กองหน้าแอธเลติก บิลเบา ในจังหวะที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นบอล ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสิน เฆซุส คิล มานซาโน ไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ได้รับการทักท้วงมาจากห้องวีเออาร์ ก่อนตัดสินใจให้ใบแดงโดยตรงกับดาวยิง “เจ้าบุญทุ่ม”

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาสามารถโดนแบนยาว 4-12 นัดได้ตามมาตรา 98 ของระเบียบว่าด้วยการลงโทษทางวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ในกรณีที่ผู้ตัดสินเขียนรายงานอธิบายเหตุการณ์ว่าผู้เล่นได้กระทำความผิดร้ายแรง แต่คณะกรรมการพิจารณาวินัยเลือกที่จะลงโทษสถานเบาแทน ทำให้ เมสซี จะพลาดการลงสนามให้ บาร์ซา ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีม ที่จะไปเยือน กอร์เนยา ทีมในระดับเซกุนดา ดิบิซิออน เบ (ดิวิชั่น 3 ของสเปน) ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคมนี้ และเกมลา ลีกา สเปน ที่จะออกไปเยือน เอลเช ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม สำหรับใบแดงดังกล่าวถือเป็นใบที่ 4 ตลอดชีวิตนักฟุตบอลของ เมสซี หลังจากเคยได้ 1 ครั้งในการเล่นให้ทีมชุดบีของ บาร์ซา เมื่อปี 2005 และอีก 2 ครั้งในการเล่นทีมชาติอาร์เจนตินา แบ่งเป็นนัดแรกที่ประเดิมสนามให้ “ฟ้า-ขาว” พบ ฮังการี เมื่อปี 2005 และเกมพบ ชิลี ในศึกโคปา อเมริกา ปี 2019 รอบชิงอันดับ 3