สังเวย 3 แต้ม “คลอปป์” เผย “ลิเวอร์พูล” เจ็บเพิ่มอีก 1 รวมบัญชีเดี้ยงยังมี 7 คน

กุนซือลิเวอร์พูล เผยข่าวร้ายหลังชนะ แมนฯ ซิตี้ ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก ซึ่งตัวเก่งเจ็บเพิ่มอีก 1 ทำให้บัญชีเดี้ยงสะสมยังมี 7 ราย

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์ ซึ่ง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสนุก 1-0 จากประตูชัยของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 76 ทำให้ “หงส์แดง” ชนะครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ส่วน “เรือใบสีฟ้า” แพ้หนแรกในซีซั่นนี้ มี 23 แต้มเท่าเดิม ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล เพิ่มเป็น 4 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ต้องแลก 3 แต้มจากชัยชนะเหนือ แมนฯ ซิตี้ ด้วยอาการบาดเจ็บของ ดิโอโก โชตา กองหน้าตัวเก่งที่มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริงจนต้องเปลี่ยนตัวกับ คอสตาส ซิมิกาส ในนาทีสุดท้ายของเกม 

ด้าน เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ ดิโอโก โชตา ว่า “ผมเห็นบนหน้าจอจากข้างสนาม ตอนที่ผมเห็นเขาล้มลงโดยที่แทบจะไม่มีการปะทะ แม้จะเห็นได้ว่ามีคนเตะเขาที่เท้า และบางทีกล้ามเนื้ออาจยืดตัวมากเกินไป หลังจากลงเล่นเป็นเวลานาน 96 นาที ซึ่งนั่นไม่เป็นผลดีต่อกล้ามเนื้อ และเขาก็รู้สึกได้ทันที ตอนนี้เราต้องรอดูว่าอาการจะแย่แค่ไหน”

ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นบาดเจ็บรวมกัน 7 รายเท่าเดิม ประกอบด้วย ดิโอโก โชตา (แฮมสตริง), หลุยส์ ดิอาซ (เข่า), อิบราฮิมา โกนาเต (กล้ามเนื้อ), โจเอล มาติป (กล้ามเนื้อ), นาบี เกอิตา (กล้ามเนื้อ), อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน (แฮมสตริง) และ อาร์ตูร์ เมโล (กล้ามเนื้อ) ซึ่งรายหลังสุดเพิ่งลงเล่นได้เพียง 1 นัดในฐานะตัวสำรองท้ายเกม นับตั้งแต่ยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส ก่อนปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา