สานฝันวัยเด็กไหม? ซน เผยเคยเป็นสาวกแมนยู

ซน ฮึง-มิน หัวหอก สเปอร์ส เปิดอก เคยเป็นกองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสมัยที่ยังเป็นเด็ก เพราะตนชื่นชอบ พาร์ค ชี-ซอง อดีตมิดฟิลด์รุ่นพี่อย่างมาก

ซน ฮึง-มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสมัยก่อนตนเคยเป็นแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีก

ซน กลายเป็นตัวหลักของ สเปอร์ส ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากทำไป 109 ประตูจากการลงเล่น 284 นัดในทุกรายการ ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนยกให้เขาเป็นนักเตะชาวเกาหลีใต้ที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก เทียบเท่ากับ พาร์ค ชี-ซอง อดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย และบางคนมองว่าเขาเหนือกว่า พาร์ค ด้วย

หลังโดน โปร:ไดเร็คต์ สื่อรายหนึ่งถามว่าสมัยที่ยังเป็นเด็กเขาเชียร์ทีมไหนนั้น แข้งวัย 29 ปีก็ตอบว่า “ผมเคยเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเพราะ ชี-ซอง เคยเล่นให้ทีมนั้น เขาเป็นฮีโร่ของประเทศ สมัยก่อนคนในเกาหลีเองก็พูดเล่นๆ เหมือนกันว่าเขาอึดจนเหมือนมีหัวใจถึง 2 ดวง สำหรับผมแล้วเขาเป็นฮีโร่ของประเทศ เขาเป็นเพื่อนที่ดีของผมด้วย”

“เขาเป็นคนปูแนวทางการเล่นให้กับนักเตะจากเกาหลีใต้ เขามอบความหวังกับโอกาสให้เรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ คุณรู้ไหม เขาเป็นนักเตะคนแรก (ของเกาหลีใต้) ที่เล่นใน พรีเมียร์ลีก ดังนั้นสมัยที่ยังเป็นเด็กผมเลยเชียร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้ผมทำอย่างนั้นไม่ได้แล้วนะ!”