สารภาพบาป “แรชฟอร์ด” เปิดใจถูกดร็อปสำรอง-ปลื้มยิง 3 นัดติด พา “แมนยูฯ” ขึ้นที่ 4

“ไม่ขอแก้ตัว” กองหน้าแมนยูฯ เปิดใจหลังพาทีมขึ้นอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก พร้อมสารภาพบาปหลังโดนจับนั่งสำรองก่อนลงมายิง 3 นัดติด

วันที่ 1 มกราคม 2566 มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเขาเป็นฮีโร่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังก่อนทำประตูชัยในนาทีที่ 76 ช่วยให้ “ปิศาจแดง” บุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แทน สเปอร์ส ที่มี 30 แต้ม ส่วน “หมาป่า” มี 13 คะแนน ยังอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18

ด้าน แรชฟอร์ด ออกมายอมรับผิด พร้อมเผยสาเหตุที่ถูก เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ ดร็อปเป็นตัวสำรองทั้งที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงว่า “ผมไปประชุมทีมสายเล็กน้อย เพราะผมนอนตื่นสาย มันเป็นกฎของทีมและเป็นความผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้ เห็นได้ชัดว่าผมผิดหวังที่ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เริ่มเกม แต่ผมเข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ผมยังมีความสุขที่เราชนะเกมนี้ได้ ผมคิดว่าเราสามารถทำผลงานได้ดีและเดินหน้าต่อไปได้”

ส่วนการยิงประตูให้ แมนยูฯ เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันนับตั้งแต่กลับจากรับใช้ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2022 และเป็นประตูที่ 11 รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ แรชฟอร์ด กล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ดีสำหรับกองหน้าที่ทำผลงานได้แบบนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นทีมที่ยากสำหรับเราในการมาเยือนและคว้าชัยชนะ เราไม่จำเป็นต้องเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดของเรา แต่เราก็ยังได้ 3 แต้ม”

“ผมคิดว่าสำหรับทีมที่กำลังพัฒนา เราพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณต้องสามารถคว้าชัยชนะได้ในรูปแบบนั้น ซึ่งผมยินดีมากที่เราสามารถทำได้”

นัดต่อไป แมนยูฯ จะกลับมาเล่นในบ้านต้อนรับ บอร์นมัธ คืนวันอังคารที่ 3 มกราคมนี้ แข่งขัน 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย