สาลิกาดงเฮ! โรมาโน่เผย นิวคาสเซิ่ลเตรียมเปิดตัว เปโดร เสริมแกร่ง

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าววงในคนดังได้ออกมาคอนเฟิร์มด้วยตัวเองแล้วว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ปิดดีลในการคว้าตัว ชูเอา เปโดร ดาวยิงชาวบราซิลจาก วัตฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วัตฟอร์ด ทีมดังในศึก แชมเปี้ยนส์ชิพ อังกฤษ ตกลงที่จะปล่อยตัว ชูเอา เปโดร กองหน้าดาวยิงชาวบราซิเลียนให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เรียบร้อยด้วยราคาค่าตัวแบบรวมโบนัส 30 ล้านปอนด์ ตามการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าววงในของโลกฟุตบอล

โรมาโน่ ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เปโดร กำลังจะย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล หลังจากที่ได้ตกลงกันเรื่องข้อเสนอกับทาง วัตฟอร์ด ซึ่งทางทีมดังในแชมเปี้ยนส์ชิพ เองก็ตอบตกลง และมีการปิดดีลกันที่ 25 ล้านปอนด์ บวกกับเงื่อนไขและโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ โดนสัญญาครั้งนี้มีระยะเวลายาวถึงปี 2028

นอกจากนี้แล้วทาง วัตฟอร์ด เองก็ยังจะได้รับเงินอีก 10% จากค่าตัวของ เปโดร หากว่ามีการซื้อขายนักเตะรายนี้เกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้านี้ ทำให้สัญญาเบ็ดเสร็จของดาวเตะวัย 20 ปี รายนี้อยู่ที่ 30 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามสำหรับ เปโดร นั้นลงสนามให้กับ วัตฟอร์ด ไปทั้งสิ้น 78 นัด ทำไปได้ 14 ประตู หลังจากย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ มาร่วมทัพแตนอาละวาดในปี 2020