สาวก “สเปอร์ส” พร้อมใจทิ้งบอมบ์ใส่สโมสร หลัง “คอนเต” ร่ายยาวถึงแฟนบอลด้วยคำสุดสวย

คำพูดอำลาของ คอนเต กินใจหรือยังไงไม่รู้ จู่ๆ สโมสรก็รับคำด่าไปแทน

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 ภายหลังจากที่ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรแกร่งแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน แยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา อันโตนิโอ คอนเต ผู้เป็นอดีตกุนซือก็ออกมาเปิดใจผ่านสื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวออกมาขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่สนับสนุนและชื่นชมกันมาตลอด และขอให้พวกเจอกับสิ่งดีๆ ในอนาคตต่อไป

“ฟุตบอลคือความหลงใหล ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ สเปอร์ส อย่างสุดซึ้งที่ชื่นชมและแบ่งปันความหลงใหล และวิถีชีวิตที่เข้มข้นของฉันในฐานะโค้ช ความคิดพิเศษสำหรับแฟนๆ ที่แสดงการสนับสนุนและชื่นชมผมเสมอมา มันน่าจดจำที่ได้ยินพวกเขาร้องเพลงชื่อของผม การเดินทางร่วมกันของเราสิ้นสุดลงแล้ว ขอให้พวกคุณพบกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต”

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์นี้ออกสู่สายตาชาวโลก แฟนบอลสเปอร์ส หลายคนก็พร้อมใจกันด่า แดเนียล เลวี ประธานใหญ่ของ “ไก่เดือยทอง” ที่ไล่กุนซือรายนี้ออกจากสนาม ซึ่งบางคนก็บอกว่าสิ่งที่ คอนเต เคยพูดหลังจบเกมเสมอ เซาแธมป์ตัน 3-3 ก่อนฟีฟ่า เดย์ เดือนนี้ คือเรื่องจริง และสโมสรรับไม่ได้จึงจำใจไล่ออก บางก็บอกว่า คอนเต ไม่ผิด และสโมสร เป็นคนที่ทำให้ คอนเต ล้มเหลว ต่างหาก