สื่อดังปูด! แมนฯซิตี้ ปิดดีล “กรีลิช” แล้ว รอชูเสื้อหลังจบยูโร

คอชต์ออฟไซด์ เว็บไซต์ข่าวสารของวงการลูกหนัง ได้ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดดีคว้าตัว แจ็ค กรีลิช ไปร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ตกลงค่าตัวกับทางต้นสังกัด แอสตัน วิลล่า ได้ที่ 88 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้บรรลุขั้นตอนต่างๆ ในการคว้าตัวของ แจ็ค กรีลิช กัปตันคนสำคัญของทีม “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า เรียบร้อยแล้ว และจะมีประกาศถึงดีลนี้อย่างเป็นทางการหลังจากจบศึก ยูโร 2020 ตามการเปิดเผยของเว็บไซต์ข่าวฟุตบอลอย่างคอชต์ออฟไซด์ไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ช่วงที่ผ่านมา กรีลิช ตกเป็นเป้าหมายของสองทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตามซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับ แอสตัน วิลล่า มาโดยตลอดรวมทั้งยังเป็นหนึ่งในขุนพลทัพ “สิงโตคำราม” ลงทำศึกยูโร 2020 ในเวลานี้ด้วย ทว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเขาก็มีข่าวกับแมนฯซิตี้ อยู่ตลอดอย่างต่อเนื่อง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กระทั่งทาง คอชต์ออฟไซด์ ได้อ้างว่า แมนฯซิตี้ กับ วิลล่า ได้ตกลงสัญญาค่าตัวของกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ไว้ที่ 88 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,520 ล้านบาท ส่วนสัญญาที่คาดว่ากองกลางวัย 25 ปีรายนี้ตกลงกับทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นอยู่ที่ระยะเวลา 5 ปี ซึ่งเป็นการตกลงสัญญากันตั้งแต่ตอบสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว

อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์ของสื่อรายนี้เปิดเผยว่าการเข้ามาของ กรีลิช นั้นจะทำให้ทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นั้นพร้อมที่จะปล่อยตัว ราฮีม สเตอร์ลิง และ ริยาด มาห์เรช ออกจากทีมในทันที รวมทั้งสื่อเจ้าเดิมก็ยังบอกด้วยว่าจริงๆ แล้ว กรีลิช ไม่เคยได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตามที่เป็นข่าวเลย นับตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา