สื่อดังเผย “จอร์จินโญ่” แข้งสตาร์ของทัพสิงโตน้ำเงินครามซิวแข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า

สื่อดังเมืองมะกะโรนี ตีข่าว จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำซีซั่นที่ผ่านมาของ ยูฟ่า หลังสร้างผลงานชั้นยอดให้กับสโมสร และทัพ “อัซซูรี่”

“ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้เว็บ” สื่อดังในประเทศอิตาลี รายงานว่า จอร์จินโญ่ กองกลาง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เอาชนะ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมสังกัด และ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2020/2021 ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

มิดฟิลด์วัย 29 ปีทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับเชลซี และทีมชาติอิตาลี โดยเขามีส่วนสำคัญในการนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และช่วยทัพ “อัซซูรี่” ผงาดครองแชมป์ยูโร 2020

ล่าสุดสื่อดังในมะกะโรนี เปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าววงในยูฟ่า ว่า องค์กรลูกหนังยุโรป เลือก จอร์จินโญ่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น 2020/2021 โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงจับสลากแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ผลงานของ จอร์จินโญ่ ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาทำให้เขามีชื่อเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ โดยหากเจ้าตัวได้รับจริงๆ จะทำให้การเป็นนักเตะคนที่สองเท่านั้นที่ได้ “บอลทองคำ” ต่อจาก ลูก้า โมดริช จอมทัพเรอัล มาดริด หลังก่อนหน้านี้มีแค่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้รางวัลทรงเกียรตินี้นับตั้งแต่ปี 2008