สื่อเผย “นิวคาสเซิ่ล” อยากได้ โอบาเมยอง เสริมแกร่ง

สื่อในประเทศอังกฤษได้ออกมาเปิดเผยว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังเตรียมล็อกเป้า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกจอมห้าวของ อาร์เซน่อล มาเสริมทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายหน้าหนาว โดยอาจจะเริ่มจากการยืมตัวมาใช้งาน และซื้อขายกันหลังจบซีซั่น

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรที่กำลังพยายามหนีตายในโซนตกชั้นของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เตรียมแผนที่จะดึงตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าจอมเก๋าของ อาร์เซน่อล ตามการรายงานของ เดลิ มิร์เรอร์ สื่อดีงในประเทศอังกฤษ

ทัพ สาลิกาดง กำลังมองหาผู้เล่นที่จะเข้ามาช่วงพลิกสถานการณ์ของทีมที่กำลังสุ่มเสี่ยงในการตกชั้นอยู่ในเวลานี้ และพวกเขาก็ได้ล็อกเป้าศูนย์หน้าอย่าง โอบาเมยอง เอาไว้เพื่อเตรียมเสริมแกร่งในช่วงเปิดตลาดเดือน มกราคมนี้

ตามการรายงานของ เดลี่ มิร์เรอร์ ระบุว่าทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว มีความหวังว่าจะยืมตัวหักหอกชาวกาบองรายนี้ พร้อมกับออพชั่นในการซื้อขาดถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยคาดการณ์กันว่าค่าตัวของดาวยิงรายนี้น่าจะอยู่ที่ราว 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 880 ล้านบาท เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม โอบาเมยอง ก็เริ่มที่จะไม่มีความสุขกับการเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้นม อีกต่อไปแล้ว หลังจากที่เขาโดนลงโทษด้วยการตัดชื่อออกจากทีม และริบปลอกแขนกัปตันทีมจากเรื่องความผิดด้านวินัย ซึ่งนั่นก็ทำให้โอบางเมยอง ไม่ได้ลงสนามให้กับทีมเลยนับตั้งแต่เดือน ธันวาคม ที่ผ่านมา