สุดงง!! รีกี ปุช (RIQUI PUIG) เตรียมถูกปล่อยยืม

รีกี ปุช นักเตะที่แฟนบอลยกให้เป็น อันเดรส อิเนียสตา คนใหม่ กลายเป็นเป้าหมายที่จะถูกปล่อยให้ทีมดังจากฮอลแลนด์ยืมตัว คาดเพราะไม่อยู่ในแผนทำทีม

เป็นข่าวสุดงงจากแดนกระทิงดุกันเลยทีเดียว เพราะถ้าใครได้ติดตามหรือเป็นแฟนของ บาเซโลน่า จะต้องเคยได้ยินชื่อของเจ้าหนูมหัศจรรย์ รีกี ปุช หรือฉายา NEW อันเดรส อิเนียสตา กันอย่างแน่นอนแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหลายสื่อในสเปนรายงานว่า รีกี ปุช ไม่อยู่ในแผนทำทีมของ โรนัล คูมัน เฮดโค้ชคนใหม่ของทีม และเตรียมที่จะปล่อยให้ อาเเจ็ก ยืมตัว สร้างความงุนงงให้กับแฟนบาซ่าไม่น้อยเลยทีเดียว 

รีกี ปุช เป็นดาวรุ่งในทีมเยาวชนที่น่าจับตามองเพราะช่วงท้ายฤดูกาล 2019 เขาได้มีโอกาสขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ และเขาทำผลงานได้ดีจนถูกเอาไปเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง อันเดรส อีเนียสต้า เพราะเป็นนักเตะที่เล่นมิดฟิลด์ตัวกลางเหมือนกัน มีความสามารถเฉพาะตัวสูง เล่นบอลฉลาดไปกับบอลได้ดีเรียกได้ว่าเป็นนักฟุตบอลที่เบสิกสกิลเเน่น เป็นกองกลางที่ครบเครื่อง ซึ่งถ้ามีการย้ายตัวเกิดขึ้นคงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่จะไม่ได้เห็นเจ้าหนู รีกี ปุช เล่นให้บาซ่าในฤดูลาลนี้

ถ้านับตัวของ รีกี ปุช ด้วยแล้ว นี่ก็จะเป็นนักเตะที่ โรนัล คูมัน ปล่อยออกจากทีมเป็นรายที่สามต่อจาก อีวาน ราคิติช ที่ย้ายไป เซบีย่า และ อาตูโร่ วิดัล ที่กำลังจะย้ายไป อินเตอร์มิลาน แต่การที่ โรนัล คูมัน ตัดสินใจปล่อยตัว รีกี ปุช ออกไปแบบยืมตัว เขาอาจจะมองว่าการออกไปเล่นแบบยืมตัวน่าจะเป็นประโยชน์กับตัวของ ริกิ ปุช เองมากกว่าการที่จะมานั่งเป็นตัวสำรอง เพราะต้องยอมรับว่าถ้าเจ้าตัวอยู่ต่อโอกาสในการลงสนามอาจจะไม่สม่ำเสมอ ตัวเลือกในการปล่อยยืมน่าจะเป็นประโยชน์กับอนาคตของตัว รีกี ปุช มากที่สุด ถ้ามองในมุมนี้การปล่อยยืมก็น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม แต่ก็อดที่จะเสียดายแทนแฟน ๆ ของบาซ่า ที่จะไม่ได้เห็นลีลาการเล่นของเจ้าหนู รีกี ปุช หรือ New อิเนียสตา คนต่อไป อยู่เล่นกับทีมในฤดูกาลนี้

วันที่ 22 กันยายน 2563