สุดจัด ศึกยูโรปาลีก “สเปอร์ส” บุกเจ๊า “แอลเอเอสเค” 3-3

“ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกมาเสมอ แอลเอเอสเค ลินซ์ แบบสุดมัน 3-3 การันตีเข้ารอบ 32 ทีม ยูโรปา ลีก แน่นอนแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2020-21 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเจ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ แอลเอเอสเค ลินซ์ จากออสเตรีย เปิดสนามลินเซอร์ สตาดิโอน รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 42 แอลเอเอสเค ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ปีเตอร์ มิชอร์ล ยิงไกล 30 หลา บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+2 สเปอร์ส ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อันเดรส อันดราเด ผู้เล่นเจ้าถิ่น ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น เกเรธ เบล รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา สเปอร์ส ตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 56 สเปอร์ส แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล จ่ายบอลให้ ซอน เฮือง มิน หลุดเดี่ยวก่อนยิงเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 84 แอลเอเอสเค ตีเสมอเป็น 2-2 จากการจังหวะที่ โยฮันเนส เอกเกสไตน์ หลุดไปยิงอย่างเฉียบขาด แต่นาทีที่ 87 สเปอร์ส มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ สตีเวน เบิร์กไวนจ์ โดน ฟิลิปป์ ไวซินเกอร์ ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น เดเล อัลลี รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา สเปอร์ส ขึ้นนำ 3-2 เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+3 แอลเอเอสเค ตีเสมอเป็น 3-3 จากจังหวะที่ มามูดู คาราโมโก ปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ บอลโค้งเข้าประตูไปอย่างสุดสวย

จบเกม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกมาเสมอ แอลเอเอสเค ลินซ์ 3-3 แบ่งกันไปทีมละแต้ม สเปอร์ส เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน การันตีเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว