สุดช็อก “เชราร์ อุลลิเยร์” ตำนานกุนซือ “ลิเวอร์พูล” เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

เกิดเรื่องสุดเศร้าเมื่อทาง “เชราร์ อุลลิเยร์” กุนซือตำนานของทาง “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี เสียชีวิตแล้ว จากการยืนยันของ 2 สื่อยักษ์ใหญ่ของแดนน้ำหอม

เกิดเรื่องสุดเศร้าในวงการลูกหนังของโลกอีกครั้งเมื่อทาง เชราร์ อุลลิเยร์ อดีตตำนานกุนซือชาวฝรั่งเศสของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 73 ปี หลังจากที่ตัวเขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจที่ โรงพยาบาล ปาริเซียง ในกรุงปารีส และกลับมาพักฟื้นต่อที่บ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยข่าวร้ายดังกล่าวได้รับการยืนยันจากสื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศฝรั่งเศสอย่าง L’Equipe และ RMC

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คนในวงการลูกหนัง อาทิ แกรม ซูเนสส์ ที่ทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ไม่นะ เชราร์ อุลลิเยร์ เสียชีวิตแล้ว คนที่ฉลาด, อบอุ่น และน่ารักที่สุดคนหนึ่งของโลกฟุตบอล” ขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปแบบไม่มีวันกลับครั้งนี้ว่า “เรารู้สึกเสียใจกับการจากไปของ เชราร์ อุลลิเยร์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่พาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ ทุกคนที่สโมสร ลิเวอร์พูล ขอส่งข้อความอาลัยไปยังครอบครัวของ เชราร์ อุลลิเยร์ และเพื่อนๆ ที่มากมายของเขา”  สำหรับ เชราร์ อุลลิเยร์ เคยสร้างผลงานกระหึ่มด้วยการพายอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ คว้าทริปเปิลแชมป์ฟุตบอลถ้วย 3 รายการเมื่อฤดูกาล 2000-21 ประกอบไปด้วย เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟ่า คัพ  หรือ ยูฟ่า ยูโรปาลีก ในปัจจุบัน

ทั้งนี้โลกลูกหนังก็เพิ่งสูญเสีย ดิเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะชาวอาร์เจนตินา ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของโลก ไปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา รวมถึง เปาโล รอสซี กองหน้าระดับตำนานของ ทีมชาติอิตาลี ที่ก็ลาโลกไปเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา