สุดซึ้ง “โรนัลโด้” แถลงอำลายูเวนตุส,ขอเก็บทุกอย่างไว้ในหัวใจตลอดไป

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะเลือดฝอยทอง เปิดใจด้วยข้อความที่สุดซึ้งหลังตัดสินใจอำลา ยูเวนตุส อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้ตนในช่วงที่อยู่กับ “ม้าลาย” และจะจดจำช่วงเวลาเหล่านี้ไปชั่วนิรันดร์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อกล่าวอำลาสโมสรยูเวนตุส หลังนักเตะเตรียมย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส กลายเป็นสมาชิกใหม่หน้าเก่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า “ซีอาร์ 7” จะกลับมาสู่บ้านหลังเก่าอีกครั้ง หลังเดินทางออกไปตามฝันนานถึง 12 ปี 

แถลงการณ์ของ โรนัลโด้ ระบุว่า “วันนี้ ผมได้แยกทางกับสโมสรสุดน่าเหลือเชื่อ ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอิตาลี และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป ผมได้ทุ่มเทหัวใจและจิตวิญญาณเพื่อยูเวนตุส และผมรักเมืองตูรินเสมอจนกระทั่งวันสุดท้ายของผมกับที่นี่”

“สำหรับแฟนบอลเบียงโคเนรี่ ให้ความเคารพผมมาตลอด และผมพยายามขอบคุณความเคารพเหล่านั้นด้วยการสู้เพื่อพวกเขาในทุกๆ เกม, ทุกๆ ฤดูกาล และทุกๆ การแข่งขัน สุดท้ายนี้เราสามารถมองย้อนกลับมา และได้รู้ว่าเราประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มากมาย เราอาจไม่ได้ทุกอย่างที่เราต้องการ แต่เราได้เขียนเรื่องราวที่แสนงดงามร่วมกัน” 

“ผมจะเป็นส่วนหนึ่งของพวกคุณตลอดไป ตอนนี้พวกคุณก็เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของผม ขณะเดียวกันผมก็รู้สึกว่าผมก็เป็นส่วนหนึ่งของพวกคุณ อิตาลี, ยูเว่, ตูริน, แฟนบอลเบียงโคเนรี่ พวกคุณจะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป” โรนัลโด้ ระบุ