ส่อแววล่มอีก? “แมนยูฯ” ยกเลิกประชุมทีมก่อนเกม “ลิเวอร์พูล” เหตุแฟนบอลนัดประท้วง

ประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอย? เผย แมนยูฯ ยกเลิกประชุมทีมก่อนเกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก พบ ลิเวอร์พูล คืนนี้ เหตุมีแฟนบอลนัดประท้วง

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 แมนเชสเตอร์ อีฟนิงนิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยกเลิกการประชุมทีมก่อนเกมตามแผนเดิมที่ โลว์รี โฮเต็ล โรงแรมประจำทีม เมื่อประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา (19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ด้วยเหตุผลตามมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังจากมีแฟนบอลจำนวนหนึ่งมารวมตัวประท้วง “ตระกูลเกลเซอร์” เจ้าของสโมสรตามที่เคยประกาศก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ กลุ่มแฟนบอลแมนยูฯ ได้นัดแนะกันว่าจะมีการประท้วงเจ้าของทีม ก่อนเกมแดงเดือดคืนนี้ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 3 หลังจากผิดหวังผลงานของทีมรักที่ลงไปรั้งอันดับสุดท้ายบนตารางคะแนนในรอบ 30 ปี จากการแพ้คาบ้านให้กับ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-2 ตั้งแต่เกมแรก และยังบุกไปพ่าย เบรนท์ฟอร์ด แบบหมดสภาพ 0-4 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอีกด้วย

สำหรับศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนยูฯ กับ ลิเวอร์พูล เคยถูกเลื่อนจากเหตุแฟนบอลรวมตัวประท้วง “ตระกูลเกลเซอร์” มาแล้ว เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ปี 2020 จึงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่าการประท้วงหนนี้จะส่งผลกระทบถึงขั้นต้องเลื่อนการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่