“หงส์แดง” สู้หรือไม่!! ฟิออฯ ตั้งค่าหัว วลาโฮวิช แล้ว

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้วางแผนเสริมกองหน้าตัวเป้าคนใหม่อย่าง ดูซาน วลาโฮวิช จากต้นสังกัด ฟิออเรนติน่า ซึ่งจะหมดสัญญาลงในปี 2023

โปรไฟล์ของ ดูซาน วลาโฮวิช ดูดีทีเดียวเป็นกองหน้าที่ตัวสูงถึง 190 เซนติเมตร มีความคล่องตัวและความเร็วพอสมควร เขาสามารถเลี้ยงจี้และล็อกหลบคู่แข่งได้ จุดเด่นของ ดูซาน วลาโฮวิช คือการจบสกอร์ที่เฉียบคม ซึ่งเขาเป็นคนถนัดเท้าซ้าย ถ้าจะเปรียบเทียบแล้วก็มีความคล้ายคลึงกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าร่างยักษ์ไม่มีผิด

สมัยค้าแข้งกับ ปาร์ติซาน เบลเกรด ดูซาน วลาโฮวิช เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ที่ทำประตูในวัยเพียง 16 ปี และย้ายมาร่วมทัพ ฟิออเรนติน่า ในปี 2018 ซึ่งฤดูกาลแรกยังไม่ได้ลงสนามมากนัก จนกระทั่งมาทำประตูแรกใน เซเรีย อา ฤดูกาลถัดมาด้วยวัยเพียง 19 ปี ยิงประตูไปได้ 9 ลูก กับอีก 2 แอสซิสต์ 

ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ต อิตาเลีย สื่อกีฬาชั้นนำอิตาลี ได้เผยว่า ฟิออเรนติน่า ทราบถึงสถานการณ์ของนักเตะรายนี้ดีจึงตั้งค่าตัวของ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าตัวเก่ง วัย 21 ปี อยู่ที่ประมาณ 60 ล้านยูโร

หลังจากเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยในฤดูกาลนี้ทำไปได้ถึง 17 ประตู จากการลงเล่นเกม เซเรีย อา 32 นัด ถึงแม้ว่าผลงานโดยรวมของทีมจะไม่ได้ดีมากแต่ ดูซาน วลาโฮวิช กลับยิงได้เป็นกอบ เป็นกำ และเป็นอันดับ 6 ของดาวซัลโวสูงสุดใน เซเรีย อา ฤดูกาลนี้

ถือว่าเป็นพัฒนาการอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัว กลายเป็นหัวหอกเนื้อหอมอย่างมากในเวลานี้ ลิเวอร์พูลจะกล้าพอที่จะยื่นซื้อหัวหอกของ “ม่วงมหากาฬ” หรือไม่เหล่าสาวก “หงส์แดง” ต้องคอยติดตามกันอย่างใกล้ชิด