“หงส์แดง” เล็งคว้า “วาลูเคียวิกซ์” เสริมแกร่งเกมรับ

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่ากำลังให้ความสนใจกองหลังตัวเก่ง เซบาสเตียน วาลูเคียวิกซ์ นักเตะจาก “ชาวเกาะ” กายารี ในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทัพ

ตามรายงานของสื่อดังจากอิตาลีอย่าง  Corriere dello Sport ได้ตีข่าวเกี่ยวกับสโมสรดังของอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล ว่ากำลังให้ความสนใจนักเตะของสโมสร กายารี ในกัลโช เซเรีย อา โดยนักเตะรายนี้ชื่อ เซบาสเตียน วาลูเคียวิกซ์ ซึ่งเล่นในตำแหน่งกองหลัง และมีผลงานเข้าตาหลายสโมสร

Sebastian Walukiewicz cagliari

โดย ลิเวอร์พูล คือทีมที่กำลังขาดแคลนนักเตะในตำแหน่ง กองหลังเป็นอย่างมากในเวลานี้ เนื่องจากนักเตะตัวหลักอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวหลายเดือน ทำให้ช่วงเปิดตลาด มกราคม นี้ ลิเวอร์พูล ต้องมองหากองหลังมาทดแทน และหนึ่งในนั้นก็คือ วาลูเคียวิกซ์ นักเตะวัย 20 ปี เจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร และเป็นตัวหลักของ กายารี ซึ่งปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 10 นัด ใน เซเรีย อา

อย่างไรก็ตาม จากการที่ กายารี เพิ่งต่อสัญญากับทาง วาลูเคียวิกซ์ ไปไม่นาน ทำให้นักเตะมีสัญญายาวไปจนถึงปี 2024 จึงคาดว่า กายารี ไม่น่าจะปล่อยตัวนักเตะรายนี้ออกจากทีมในเวลานี้ ซึ่งถ้าหากทีมใดต้องการตัวเขาไปร่วมทีม ก็จะต้องจ่ายเงินก้อนโตเพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาแน่นอน