หงส์ อย่างเซ็ง! โรเบิร์ตสัน เจ็บเพิ่มอีกหนึ่งคน

สตีฟ คล้าร์ก ผู้จัดการทีมของ สกอตแลนด์ ได้เปิดเผยว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย กัปตันทีม ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า ส่งผลให้เจ้าตัวหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมที่ สกอตแลน์ เจอกับ สโลวาเกีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ลงสนามสวมปลอกแแขนกัปตันทีม ลงเล่นครบ 120 นาทีเต็ม ในเกมที่ สกอตแลนด์ ดวลจุดโทษเอาชนะ เซอร์เบีย คว้าตั๋วไปเล่น ยูโร 2020 รอบสุดท้าย กลางปีหน้า เมื่อวัน พฤหัสบดี ที่ 12 ที่ผ่านมา ก่อนที่ โรเบิร์ตสัน จะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน โดยที่ไม่ว่าอารู้การจะหนักขนาดไหน

สตีฟ คร้าร์ก ให้สัมภาษณ์ว่า “แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าเป็นห่วงจากอาการบาดเจ็บ ที่แย่คือเราไม่รู้ว่าเขาจะต้องพักนานเท่าไหร่  เราต้องรอผลสแกน”

และถ้าหากว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  บาดเจ็บหนักจนต้องพักยาว ก็เท่ากับว่าตอนนี้ แผงหลังตัวจริงของลิเวอร์พลู  เดี้ยงกันแบบถ้วนหน้าจะพลาดช่วยทีมในเกมที่จะต้องเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้  

ต้องเรียกว่าซวยจริงๆ สำหรับผู้จัดการทีมอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่อยู่ดีๆทีมก็ต้องมาเสียกองหลังของทีมไปจนหมด เพราะอาการบาดเจ็บ ไล่ตั้งแต่ เฟอร์ กิล ฟานไดค์ ,โจ โกเมซ,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ร่วมไปถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ตรวจเจอเชื้อไวรัสโควิดต้องกักตัวอยู่ที่ อียิปต์ ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ในช่วงนี้ ส่งผลให้ สโมสร ลิเวอร์พลู

ส่งผลให้หงส์แดง ขึ้นธรรมเนียบเป็นทีมที่มีผู้เล่นบาดเจ็บ รวมทั้งติดไวรัสโควิด-19 มากเป็นอันดับหนึ่งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 และถ้านับเฉพาะเคสที่พักเกิน 10 วันขึ้นไป ลิเวอร์พลู ซีซั่นนี้จะมีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บกับตรวจเจอเชื้อไวรัสโควิด รวมกันมากกว่า 16 ครั้ง ซึ่งมากกว่าทุกทีมในลีก ซีซั่นนี้