หนาวจัด! อาร์เตต้า ปลื้ม อาร์เซน่อล รั้งหัวตารางยาว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล สุดแฮปปี้ที่ อาร์เซน่อล สามารถรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ต่อไปได้ยาวๆ หลังจากปิดฉากนัดสุดท้ายก่อนพักเบรกฟุตบอลโลกยาวๆ ด้วยการเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการหน้าหล่อของ อาร์เซน่อล เผยว่า ตัวเขาเองและทุกคนในทีมพอใจมากที่สามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ก่อนพักยาวให้กับศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ หลังจากที่พวกเขาบุกไปเอาชนะเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ได้ถึง 2-0 ในคืนวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์ซน่อล ได้ทั้งสองประตูจาก มาร์ติน โอเดอการ์ด กองกลางกัปตันทีม ทำให้ทัพ ปืนใหญ่ ยังคงอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงมี 37 แต้ม จากการลงแข่ง 14 นัด ห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อันดับที่สองอยู่ 5 แต้ม เนื่องจากฝ่ายหลังแพ้ เบรนท์ฟอรืด ไป 1-2

อาร์เตต้า กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเยี่ยมมากที่ได้อยู่จุดที่เราอยู่ตอนนี้ เราแฮปปี้มาก หลังจากนี้เราจะได้พักยาว และมีช่วงเวลาได้ทบทวนสิ่งที่ทำเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อลุยอีกครั้งหลังจากจบบอลโลก เป้าหมายของเราคือเล่นให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน”

“วันนี้มันคือการที่ต้องเล่นด้วยความอดทนมากๆ พวกเขาสร้างความลำบากให้เรา เราไม่มีพื้นที่ได้เข้าโจมตีเลย และพวกเขาเองก็รอคอยโอกาสจากความผิดพลาดของเรา แต่เราก็ต้องเล่นด้วยความอดทน สุดท้ายมันก็ได้ผล”