หนาวรับปีใหม่ “ซากา” ว้าว “อาร์เซนอล” จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก-เผยเรื่องกังวลแม้หนี 7 แต้ม

ดาวเด่นอาร์เซนอล เปิดใจหลังครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกแบบทิ้งห่าง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่ยังกังวลแม้หนี แมนฯ ซิตี้ 7 แต้ม

วันที่ 1 มกราคม 2566 บูกาโย ซากา ปีกทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่ง อาร์เซนอล บุกไปชนะ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 4-2 ทำให้ “ปืนใหญ่” ฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการเก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนนจาก 16 นัด ครองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น พร้อมทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่มเป็น 7 แต้ม ส่วน “นกนางนวล” มี 24 คะแนน รั้งอันดับ 8

ทั้งนี้ สถานการณ์บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกของ อาร์เซนอล กับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ แตกต่างจากซีซั่นที่แล้วโดยสิ้นเชิง โดย “ปืนใหญ่” ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” ถึง 12 คะแนนในช่วงเวลาเดียวกันของฤดูกาล 2021-22 แต่ตอนนี้ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา เป็นฝ่ายเหนือกว่าถึง 7 แต้ม

ด้าน ซากา พูดถึงตำแหน่งล่าสุดบนตารางคะแนนก่อนเข้าสู่ปี 2023 ว่า “มันฟังดูน่าทึ่งนะ แน่นอนว่าในช่วงต้นฤดูกาล ถ้าคุณถามเราว่าเราต้องการสิ่งนี้หรือเปล่า เราจะกัดมือคุณทันที แต่ตอนนี้เรามีความสุขจริงๆ มันเป็นโอกาสดีที่เรามี เป็นตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมที่เราได้เข้าไปมีส่วนร่วม”

อย่างไรก็ตาม ซากา เผยสิ่งที่กังวลซึ่งอาจทำให้ตำแหน่งจ่าฝูงสั่นคลอนว่า “ตอนนี้เราไม่ได้โฟกัสเรื่องนั้น (การนำ แมนฯ ซิตี้ 7 คะแนน) แต่เรากำลังโฟกัสกับเกมถัดไป เพราะเรารู้ว่า นิวคาสเซิล เล่นได้ดีแค่ไหน”

นัดต่อไป อาร์เซนอล จะเปิดบ้านต้อนรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ในคืนวันอังคารที่ 3 มกราคมนี้ แข่งขัน 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย