หนแรกในชีวิต “โชตา” เปิดใจยิง 20 ลูกให้ “ลิเวอร์พูล” แนะก่อนเกมแชมเปียนส์ลีก

กองหน้าลิเวอร์พูล เปิดใจหลังยิง 20 ประตูเป็นฤดูกาลแรกในชีวิต พร้อมเผยสิ่งที่ต้องเจอในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม พบ เบนฟิกา

วันที่ 3 เม.ย. 65 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 30 ซึ่ง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ วัตฟอร์ด 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 72 คะแนน รั้งอันดับ 2 ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังครองจ่าฝูง หลังบุกไปชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 เช่นกัน มีเพิ่มเป็น 73 คะแนน โดยที่ “หงส์แดง” ซึ่งเมื่อวานนี้ลงเตะก่อน มีจังหวะแซงนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ก่อนโดน “เรือใบสีฟ้า” ทวงบัลลังก์คืน และนำ 1 แต้มเท่าเดิม

นอกจากนี้ ดิโอโก โชตา กองหน้าลิเวอร์พูล ยังทำประตูที่ 20 จากการลงเล่น 40 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นฤดูกาลแรกที่เจ้าตัวทำได้ในชีวิตการค้าแข้ง และเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยิงได้อย่างน้อย 20 ประตูในซีซั่นนี้ ต่อจาก แฮร์รี เคน (สเปอร์ส), ริยาด มาห์เรซ (แมนฯ ซิตี้) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง” ด้วย

ด้าน ดิโอโก โชตา เผยหลังจบเกมว่า “นี่เป็นฤดูกาลแรกในอาชีพของผมที่ทำได้ถึง 20 ประตู แต่เราจะไม่หยุดแค่นี้ และต้องสู้กันต่อไป เพราะเรายังมีอีกหลายเกมให้ลงเล่น ผมจำได้ว่าผมเคยคิดก่อนเกมว่าสิ่งที่ชอบมากที่สุดเกี่ยวกับการลงสนามในเวลา 12.30 น. (ที่อังกฤษ) คือเราจะได้ฉลอง 3 แต้มในเวลา 3 นาฬิกา และมีเวลาให้เราได้ดื่มด่ำกับความสุขในช่วงที่เหลือของวัน”

ขณะเดียวกัน กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสยังเตือนเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล ถึงสิ่งที่ต้องเจอในการไปเยือน เบนฟิกา ทีมดังของบ้านเกิดใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก คืนวันอังคารที่ 5 เมษายนนี้ว่า “ผมเพิ่งเล่นที่ โปรตุเกส ในช่วงเบรกทีมชาติ (ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ) และผมจะได้กลับไปเล่นที่นั่นอีกครั้ง ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนในการพบ เบนฟิกา ที่สนามของพวกเขา ด้วยบรรยากาศที่นั่น มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่ แต่ผมมั่นใจว่าเราจะไปชนะได้”.