หมดทางรั้ง? “แมนยูฯ” โดน “เด เคอา” ปัดต่อสัญญารอบล่าสุด เหตุผลประโยชน์ไม่ลงตัว

ถึงเวลาแยกทาง? แมนยูฯ ถูกผู้รักษาประตูจอมหนึบ ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่ เหตุผลประโยชน์ไม่ลงตัว

วันที่ 29 มีนาคม 2566 ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี รายงานว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบชาวสเปน ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสนอให้ครั้งล่าสุด ในขณะที่เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมชั้นนำของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ แมนยูฯ ต้องการให้ เด เคอา ยอมรับเงื่อนไขในการลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมที่ได้รับสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (15.9 ล้านบาท) มากที่สุดในทีมและสูงที่สุดในโลกสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่รายงานล่าสุดระบุว่า “ปิศาจแดง” ถูกนายทวารวัย 32 ปี ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่แล้ว แม้ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขค่าจ้างในอัตราใหม่ที่จะได้รับ หรือจำนวนเงินที่ลดลงก็ตาม

แม้แหล่งข่าวจะระบุว่าการเจรจาคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเชิงบวก แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่า แมนยูฯ จะต่อสัญญาได้สำเร็จหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า “ปิศาจแดง” สนใจคว้าตัว ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูเบรนท์ฟอร์ด คนที่เบียดตำแหน่ง เด เคอา จนหลุดโผทีมชาติสเปน มาเฝ้าเสาแทน

สำหรับ เด เคอา ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ตั้งแต่ปี 2011 อยู่กับ แมนยูฯ มานานเกือบ 12 ปี ลงเล่นไปแล้ว 529 นัด ช่วยให้ทีมไม่เสียประตู 183 เกม เป็นสถิติสูงสุดของสโมสร พา “ปิศาจแดง” คว้าถ้วยแชมป์ 8 ใบ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, ยูโรปาลีก, เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย รวมถึง คอมมูนิตี ชิลด์ 3 สมัย แต่ครั้งล่าสุดที่ได้รับการต่อสัญญาคือปี 2019.