หมดใจก็ต้องไป! 3 เหตุผล ที่กุนอยากลาเรือใบสีฟ้า

สัญลักษณ์ของเรือใบสีฟ้า คนทั่วไปอาจจะนึกถึงยาย่า แต่สำหรับแฟน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่อของ “เซร์คิโอ อเกวโร่” คือนักเตะที่พวกเขารักมากที่สุด ตั้งแต่วันแรกที่ย้ายมาจาก แอตเลตติโก มาดริด สู่แมนฯ ซิตี้ เป็นเวลากว่า 10  ปีแล้ว ที่เขาได้สร้างรอยยิ้มให้แฟนบอล และช่วยยิงประตูคว้าแชมป์มามากมาย

แต่ด้วยวัย 32 ปี อาจถึงเวลาที่เขาต้องจากสโมสรที่เขารักแห่งนี้ไป แม้จะเป็นข่าวเศร้าสำหรับแฟนเรือใบ แต่อาจเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้เห็นตำนานของทีม โบกมือลาอย่างสมเกียรติ แต่ก่อนอื่น เรามีเหตุผล ว่าทำไมกุนถึงต้องย้ายทีม มาบอกกัน

1.ร่างกายไม่เหมือนเดิม

แน่นอนว่าช่วงหนึ่ง อเกวโร่ คือกองหน้าที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยความเร็วและการจบสกอร์ที่เฉียบคม ทำให้เขายิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากกว่า 177 ประตู และถูกยกให้เป็นยอดดาวยิงของยุโรป แต่ด้วยวัยและกาลเวลาที่เดินหน้าอย่างรวดเร็ว กุนในวัย 32 ปี ความเร็วและสภาพร่างกายก็ไม่เหมือนเดิม ในช่วง 2-3 ปีหลัง คุณจะเห็นว่ากุนใช้เวลาไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บ พอได้ลงสนามก็เจ็บไปอีกสองเดือน ถึงจะกลับมาได้ แม้จะยิงประตูได้ตลอด แต่ด้วยอายุที่เปลี่ยนไป บวกกับแมนฯ ซิตี้ ใช้งานเขาจนคุ้มแล้ว นี่อาจเป็นเหตุผลแรกที่ทำให้เขาต้องย้ายทีม

อเกวโร่

2.อยากกลับบ้าน

เมื่อเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการค้าแข้ง นักเตะหลายๆ คนอาจเลือกไปโกยเงินที่เมเจอร์ลีก หรือลีกของประเทศจีน แต่สำหรับบางคนที่มีความผูกพันกับสโมสร อาจเลือกกลับไปค้าแข้งให้ทีมที่ปลุกปั้นเขามา ซึ่งกุนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ แอตเลตติโก้ มาดริด เพราะอยู่ตั้งแต่อายุ 18 ปี ก่อนจะย้ายมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และมีข่าวมาว่าเจ้าตัวยังคงคิดถึงลาลีกา สเปน อีกทั้งอยากจะกลับไปเล่นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากมีข้อเสนอที่น่าสนใจ ก็อาจทำให้เขาตกลงกลับไปเล่นได้ หรืออาจเป็นได้ว่าเขาจะกลับไปอาร์เจนติน่า เพื่ออยู่ใกล้กับครอบครัว และได้กลับบ้านของเขาอีกครั้งหนึ่ง

3.ไม่อยู่ในแผนการทำทีม

หากใครที่ติดตามพรีเมียร์ลีก จะเห็นว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบปัญหากองหน้าบาดเจ็บเยอะ ทั้งอเกวโร่ และกาเบียล เจซุส ทำให้ทีมต้องใช้ระบบ False 9 โดยเอาเดอบรอยน์ มายืนหลอกเป็นกองหน้า ซึ่งทีมของเป๊ปก็ทำผลงานได้ดี ทำให้กุนเมื่อหายจากการบาดเจ็บกลับมา ก็ยังคงนั่งสำรอง นั่นเป็นเพราะเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเป๊ปอีกแล้ว เพราะกุนซือชาวสเปนไม่นิยมใช้กองหน้าที่อายุเยอะ บวกกับสไตล์การเล่นของทีม ที่ต้องเพรสซิ่งสูงตลอดเวลา ดังนั้นกุนจึงต้องเก็บข้าวของและเตรียมตัวไปเมื่อจบฤดูกาลนี้

ไม่ว่าสถานีต่อไปของ เซร์คิโอ อเกวโร่ จะเป็นที่ไหน แต่เชื่อได้เลยว่า เขาจะยังคงเป็นตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และพรีเมียร์ลีก ผลงานการยิงประตูและการพาทีมคว้าแชมป์ จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ เพื่อให้รุ่นน้องของทีมสานต่อไป

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่