หมดใจ! “เดมเบเล” คุย ผอ.ลียง ขอขึ้นบัญชีย้าย พร้อมเจรจาตราหมี

ผอ.กีฬาของโอลิมปิกลียง ออกมายืนยันว่า ดาวยิงตัวเก่งของทีม “เดมเบเล” ขอขึ้นบัญชีย้ายทีม หลังเปิดอกคุยรู้สึกหมดแรงบันดาลใจในการลงเล่น และเตรียมเจรจากับ แอตฯ มาดริด เพื่อเป็นตัวแทนของคอสต้า

จูนินโญ แปร์นัมบูกาโน อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร โอลิมปิก ลียง ออกมายืนยันข่าวว่าทีมกำลังเจรจากับ แอตเลตติโก มาดริด เพื่อปล่อยตัว มุสซา เดมเบเล กองหน้าคนสำคัญของทีม หลังนักเตะต้องการความท้าทายใหม่ จึงขอขึ้นบัญชีย้ายตัว

ทางด้านตราหมี กำลังเดินหน้าหากองหน้าคนใหม่ หลังทีมเพิ่งปล่อยตัวดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าจอมแกร่งที่ขอยกเลิกสัญญาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และกำลังมองหาตัวแทนใหม่ของคอสต้า เพื่อมาช่วยผนึกความแข็งแกร่งให้แนวรุก ร่วมกับหลุยส์ ซัสเรส และเจา เฟลิกซ์ ทำให้ตอนนี้แอตฯ มาดริดมีข่าวอยากได้ตัว มุสซา เดมเบเล กองหน้าจากทีมโอลิมปิก ลียง

moussa dembele

จากการรายงานตราหมีได้ยื่นข้อเสนอมาที่เดมเบเลจริง และทางผอ. โอลิมปิก ลียงก็ยอมรับว่านักเตะ ได้แจ้งขอขึ้นบัญชีย้ายทีม ทำให้ลียงต้องเจรจาการปล่อยตัวในครั้งนี้ โดยจูนินโญเผยกับ Telefoot ว่า “มุสซาเดินมาหาผม และเขาคิดว่าถึงวลาที่เขาต้องย้ายทีม เพราะเขาเริ่มหมดแรงจูงใจไปทีละนิด มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิด เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่การเก็บนักเตะที่ไม่มีสมาธิในฟุตบอลระดับสูงไปอีก 5 เดือน ไม่ใช่ความคิดที่ดี เราจึงต้องเจรจากับ แอตฯ มาดริด และคิดว่ามุสซาได้ตกลงข้อเสนอไปเป็นที่เรียบร้อย”

มุสซา เดมเบเล กองหน้าชาวฝรั่งเศส วัย 24 ปี จัดเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง เพราะเคยมีข่าวย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเมื่อปีก่อน แต่ก็ไม่เกิดขึ้นจริง โดยเจ้าตัวโชว์ฟอร์มเยี่ยม ลงสนามให้ลียง 105 เกม ยิงได้ 45 ประตู และนี่คงถึงเวลาที่เดมเบเล จะไปแจ้งเกิดบนเวทีลาลีกา สเปน


ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่