หมอยังกังวล “คอนเต” เปิดใจกลับมาคุม “สเปอร์ส” หลังผ่าตัด ลุ้นแซง “มิลาน” เข้ารอบ UCL

อาการเป็นไง? กุนซือสเปอร์ส เปิดใจหลังกลับจากการผ่าตัด เตรียมคุมทีมในเกมชี้ชะตาเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปะทะ เอซี มิลาน

วันที่ 8 มีนาคม 2566 อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมสเปอร์ส อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลก 2 เปิดบ้านต้อนรับ เอซี มิลาน อันดับ 5 กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แข่งขันคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากนัดแรกบุกไปแพ้ 0-1

เกมนี้ สเปอร์ส จะได้ อันโตนิโอ คอนเต กลับมาคุมทีมอีกครั้ง หลังจากหายไป 4 เกมหลังสุด เนื่องจากกลับไปบ้านเกิดที่ประเทศอิตาลี เพื่อเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำดี โดยนัดล่าสุดคือเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ที่ออกไปแพ้ เอซี มิลาน 0-1

ทั้งนี้ ผลงาน 4 นัดของ สเปอร์ส ที่ไม่มี คอนเต สั่งการข้างสนาม และให้ คริสเตียน สเตลลินี ผู้ช่วย คุมทีมแทน พวกเขาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 และชนะ เชลซี 2-0 ในพรีเมียร์ลีก ก่อนแพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมจากศึก แชมเปียน ชิพ 0-1 ตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ตามด้วยแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 ในลีกนัดล่าสุด ทำให้ “ไก่เดือยทอง” ต้องการจุดเปลี่ยนในเกมชี้ชะตากับ เอซี มิลาน คืนนี้

ด้าน คอนเต เผยว่า แพทย์ประจำสโมสรยังกังวลเรื่องสุขภาพของเขาในการกลับมาคุมทีมหลังผ่าตัด แต่เจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมแล้ว โดยกล่าวว่า “ผมยังต้องทำให้น้ำหนักกลับมาอีกนิด แต่ที่เหลือผมโอเค ผมรู้สึกดีและเต็มไปด้วยพลังงานมากๆ ผมจะพยายามถ่ายทอดพลังให้กับนักเตะ เพราะมันเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรา”

“ผมอยากกลับมาตั้งแต่หลังจบเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แต่หมอห้ามผมไว้และบอกว่า คุณต้องฟังเราและรอก่อน ผมอยากกลับมาเร็วๆ แต่ในกรณีนี้ผมควรเคารพหมอ เพราะพวกเขากังวลจริงๆ หลังจบเกมกับ มิลาน (เลกแรก) และด้วยเหตุนี้ ผมจึงกลับมาในวันอาทิตย์ ตอนนี้ผมสบายดี และเมื่อวานระหว่างการฝึกซ้อม ผมรู้สึกว่ามีพลังงานมากมาย”.