หรือ “ซาลาห์” จะได้กลับถิ่น “สิงโตน้ำเงินคราม” อักครั้ง?

แม้ว่าผลงานของ สิงโตน้ำเงินคราม “เชลซี” จะยังคงมีฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ เชื่อว่าเราคงจะได้เห็นการเสริมทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล กันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในตำแหน่งศูนย์หน้า

โดย คริสเตียน ฟอล์ค นักข่าวจาก บิลด์ สื่อดังของเยอรมนี ได้ระบุว่า โธมัส ทูเคิ่ล เพิ่มชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ให้เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพต่อจาก เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ และ โรเมลู ลูกากู เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นรายที่สามที่เขาเตรียมเสริมทัพในตำแหน่งนี้

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมฟอร์มเยี่ยมของ เชลซี ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จดลิสต์นักเตะรายใหม่ที่ต้องการซื้อตัวเพิ่มแล้ว โดยรายนั้นคื โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล

นับเป็นรายที่สามต่อจาก เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ และ โรเมลู ลูกากู ที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้ ตามการรายงานของ คริสเตียน ฟอล์ค นักข่าวจาก บิลด์ สื่อดังแห่งเมืองเบียร์

เชลซี มีข่าวว่าต้องการเสริมแนวรุกกับนักเตะหลายรายในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากมีการวิเคราะห์กันว่า เกมรุกของพวกเขายังไม่ค่อยสร้างสรรค์ประตูได้มากนัก โดยเฉพาะดาวซัลโวสูงสุดของทีมประจำฤดูกาลนี้อย่าง ติโม แวร์เนอร์ กับ แทมมี่ อับราฮัม ที่จนถึงตอนนี้สามารถทำไปได้เพียง 12 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ ผิดกับฟอร์มโดยรวมของทีมที่ยอดเยี่ยมและทำผลงานได้ค่อนข้างดีทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การที่ทั้ง 3 คน ล้วนแต่มีค่าตัวที่จัดอยู่ในเกณฑ์ทีสูง ทำให้ เชลซี อาจจะต้องเลือกซื้อแค่ใครคนใดคนหนึ่งเท่านั้น โดยที่ในฝ่ายของ ซาลาห์ ก็เคยย้ายจาก เอฟซี บาเซิ่ล มาอยู่กับ เชลซี มาก่อนหน้านี้แล้ว ในปี 2014 แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ก่อนจะต้องโยกย้ายไปค้าแข้งในอิตาลีกับ ฟิออเรนติน่า และ อาแอส โรม่า ด้วยสัญญายืมตัว และได้กลับมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล อีกครั้งจนถึงปัจจุบัน

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลอัพเดทใหม่โดย “GCLUB”