หลังเกม เลสเตอร์ ซิตี้ VS บราก้า (ยูฟ่ายูโรปาลีก)

สนาม : คิงเพาเวอร์สเตเดียม

เกมระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้  VS บราก้า ในศึกยูฟ่ายูโรปาลีกเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ เลสเตอร์ สามารถเอาชนะ ไปได้ 4-0 โดยรวมเกมของ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ได้ดีมาก แต่ด้วยมหาเทพอย่าง เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ที่ท๊อปฟอร์มจึงสามารถทำให้ถล่มบราก้าที่ไม่แพ้ใครมา 5 นัดติดต่อกันลงได้

เกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้  เปิดบ้านรับการมาเยือนของบราก้า ในช่วง 10 นาทีแรก เลสเตอร์ยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก ช่วงนาที 20 บอลยาวมาทาง เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ส่งต่อให้ เจมส์ แมดดิสัน และส่งกลับตามช่องให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ แต่แตะบอลไม่ดีแต่กลับกลายเป็นดีเมื่อผู้รักษาประตู อย่าง มาเตอุส มากัลเญส คาดว่าจะโดนยิงจึงรีบออกไปปิดทางบอล ยิงในรอบแรกติดเซฟ และบอลยังกลับมาหา เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ทำให้ได้ยิงซ้ำอีกครั้งทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ บราก้าตั้งแต่ในช่วง 20 นาทีแรก

ต่อมานาทีที่ 21  บราก้าได้มีจังหวะจากการโจมตีจาก เจา โนวาอิส เตะมุมจากทางขวาให้กับ บรูโน่ วิอาน่า โถมตัวโหม่งบอลกดลงพื้นแต่เบาเกินไปเข้ามือ คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล นาทีที่ 45+ ช่วงท้ายเกม เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ โดนผู้เล่นฝั่งบราก้าลุมอยู่ 2 – 3  คน โดยจังหวะนี้ถือว่า เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ทำได้ดีมากโดยการเลี้ยงบอลหลบ 2 คนและลากเข้าหากรอบจุดโทษ หลบไปอีก 1 คน แล้วส่งบอลต่อให้กับ เจมส์ แมดดิสัน ที่วิ่งทำทางมา เจมส์ แมดดิสัน กดเต็มข้อ แต่ต้องชมฝั่ง มาเตอุส มากัลเญส ที่สามารถปัดออกไปได้ เจมส์ แมดดิสัน พลาดโอกาสทำประตูทิ้งห่าง จบเกมครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้  ขึ้นนำอยู่ 1 – 0 

เริ่มครึ่งหลังมาเลสเตอร์ ซิตี้  บุกขึ้นมาโดย เซนกิซ อุนเดอร์ ส่งสั้นมาให้กับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ จับบอลแล้วยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบ ดาวิด การ์โม่ กองหลังของบราก้า เปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไปอย่างผีจับยัด เลสเตอร์ ซิตี้ขึ้นนำไวที่ 2 – 0 ในนาทีที่ 48

นาทีที่ 67 เจมส์ แมดดิสัน ได้บอลและพลิกบอลจ่ายให้  ยูริ ตีเลอม็องส์ จ่ายบอลมาทางซ้ายของเขตโทษ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่  ตบไปทางเสาไกลด้านขวาและเป็น เดนิส ปราต์ท ลงสำรองมาแทน ( เซนกิซ อุนเดอร์  ) ได้โอกาสยิงจ่อๆเข้าประตูไป เลสเตอร์ ซิตี้ขึ้นนำไวที่ 3 – 0

จังหวะของ อโยเซ่ เปเรซ ได้รับบอลจาก เจมส์ จัสติน ได้มีโอกาสยิงจากความสามารถเฉพาะตัวในการเลี้ยงแล้วหมุนไปหมุนมา แต่ก็ติดเซฟ ต่อมา อโยเซ่ เปเรซ ได้รับบอลมาจาก เวส มอร์แกน และเลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษ ส่งสั้นให้ เจมส์ แมดดิสัน วิ่งมาลากบอลหลบผู้เล่นบราก้า 2 คน ยิงหนีตัว มาเตอุส มากัลเญส เข้าตุงตะข่ายไป 4 – 0 ในช่วงนาทีที่ 79

จบเกมเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเอาชนะบราก้าไปได้ 4 – 0  ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ที่ยิง 2 จ่าย 1 และมีส่วนทำเกมรุกเยอะเลี้ยงผ่านผู้เล่นบราก้า 3 ครั้ง และจ่ายให้เพื่อนยิงได้ 3 ครั้ง เป็น 1 ประตู และในส่วนของ เจมส์ แมดดิสัน เล่นเสี่ยงไปนิดโดยการชอบเลี้ยงบอล และฝั่งบราก้าก็วางหมากมาว่าเมื่อ เจมส์ แมดดิสัน ได้บอลต้องเข้าให้อยู่ แต่โดยภาพรวมแล้ว เลสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ดีกว่าเยอะ บวกกับการเล่นในบ้านที่ไม่ต้องกดดันอะไร จึงทำให้เก็บชัยไปได้แบบขาดลอย