“หลุยส์ ดิอาซ” เผยเคล็ดลับฟอร์มสุดปังกับ “ลิเวอร์พูล” แม้ย้ายมาไม่ถึง 4 เดือน

ปีกโคลอมเบีย เผยเบื้องหลังระเบิดฟอร์มกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างรวดเร็ว แม้เพิ่งย้ายมาพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ถึง 4 เดือน

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 หลุยส์ ดิอาซ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับช่องยูทูบของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หลังเป็นฮีโร่ให้กับ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมล่าสุดที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังแทน ดิโอโก โชตา ก่อนช่วย “หงส์แดง” พลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง 0-2 ในครึ่งแรก แซงกลับมาชนะ บียาร์เรอัล 3-2 เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ด้วยสกอร์รวม 5-2 ไปพบกับ เรอัล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ หลุยส์ ดิอาซ สามารถปรับตัวเข้ากับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปอร์โต ทีมดังโปรตุเกสในเดือนมกราคม ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 37.5 ล้านปอนด์ (1,650 ล้านบาท) โดยลงสนามไปแล้ว 21 นัดรวมทุกรายการ ทำ 5 ประตู 3 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ไปแล้ว 1 รายการ คือ ลีกคัพ ในเดือนกุมภาพันธ์ และยังมีลุ้นถ้วยแชมป์อีก 3 ใบ ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ปีกทีมชาติโคลอมเบีย เผยถึงเบื้องหลังที่ทำให้เขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล ทั้งที่เพิ่งย้ายมาไม่ถึง 4 เดือนว่า “จาก ลา กัวฮิรา รากเหง้าของผม (1 ในเมืองที่ยากจนที่สุดของประเทศโคลอมเบีย ซึ่งในปี 2019 มีอัตราการเสียชีวิตของเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี จากโรคขาดสารอาหารเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่าของอัตราเฉลี่ยทั้งประเทศ) ผมมักจะเล่นฟุตบอลในเมืองบ้านเกิดของผม”

“สิ่งเหล่านั้นเป็นลักษณะเฉพาะของผม สภาพแวดล้อมที่บ้านเกิดได้หล่อหลอมหลายสิ่งหลายอย่างในตัวผมที่ผมมีในวันนี้ และตอนนี้ผมก็เติบโตขึ้นมาก นั่นคือเกมของผม แต่ละเกมเป็นการแก้แค้นสำหรับการออกไปค้นหาชีวิตที่ดีขึ้น ผมรู้ว่ามันมีค่าใช้จ่ายเท่าไร และผมต้องใช้ประโยชน์จากทุกช่วงเวลา ทุกนาทีที่ผมมี ซึ่งส่วนที่เหลือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่ผมสามารถช่วยทีมได้ ในครึ่งหลัง (เกมชนะ บียาร์เรอัล 3-2) พวกเราทุกคนทำได้ดี รวมถึงผู้เล่นที่ลงมาก็ช่วยทีมและส่งเสริมให้เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมจึงพอใจและมีความสุขกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น”