หายไปอีกหนึ่ง! ไรซ์ ป่วยถอนตัวเกมอังกฤษบู๊คัดบอลโลก

ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ตัวกลั่นของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกแล้วเนื่องจากมีอาการป่วย

ดีแคลน ไรซ์ กำลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เดอะ แฮมเมอร์ส ซึ่งขยับขึ้นสู่อันดับสามของตาราง พรีเมียร์ลีก แล้วหลังเปิดบ้านสยบ ลิเวอร์พูล 3-2 ในเกมล่าสุด หยุดสถิติไร้พ่ายของ หงส์แดง เอาไว้ที่ 25 นัด อย่างไรก็ดี รายงานข่าวเมื่อ 10 พ.ย.แจ้งว่าสตาร์ทีม ขุนค้อน ไม่อาจลงซ้อมกับทีมชาติได้นับตั้งแต่เข้าแคมป์เก็บตัวที่ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และในที่สุดก็ประกาศถอนตัวจากการยืนยันของ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) “ดีแคลน ไรซ์ ถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษแล้ว” เอฟเอ ระบุ

“เขาไม่สามารถซ้อมได้เนื่องจากมีอาการป่วยนับตั้งแต่เข้ามารายงานตัวที่ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค กองกลางกลับไปที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แล้ว และจะไม่มีส่วนร่วมกับเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ไม่มีการเรียกนักเตะมาแทนที่ในตอนนี้ เมสัน เมาท์ กับ ลุค ชอว์ ยังไม่ได้เข้ามาร่วมกลุ่ม และยังรอดูสถานการณ์ต่อหลังจากรายแรกเข้าผ่าตัดช่องปาก ขณะที่รายหลังมีอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ”

หลังการถอนตัวของ ไรซ์ หมายความว่า สิงโตคำราม เสียนักเตะที่ถูกเรียกตัวมาติดธงไปแล้วรวมสามรายทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ เจมส์ วอร์ด พราวส์ มิดฟิลด์ทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ขอถอนตัวโดยกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียก เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล มาเสียบแทนแค่รายเดียวเท่านั้น

กรณีดังกล่าว ส่งผลให้ ทรี ไลอ้อนส์ เหลือมิดฟิลด์ให้ใช้งานแค่ห้ารายอันประกอบไปด้วย สมิธ โรว์ (อาร์เซน่อล), จู๊ด เบลลิ่งแฮม (ดอร์ทมุนด์), คัลวิน ฟิลลิปส์ (ลีดส์), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล) และ ฟิล โฟเด้น  (แมนฯ ซิตี้) อย่างไรก็ดี อังกฤษ จะเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2022 ทันทีหากเอาชนะ แอลเบเนีย ที่ เวมบลีย์ ในวันศุกร์นี้ได้ ขณะที่เกมต่อไปจะเป็นการบุกไปเยือน ซาน มาริโน่ ในวันจันทร์